ข่าว

เศรษฐา ชูดิจิตอลวอลเล็ตข่มมาตรการกระตุ้นศก.-ลั่นนำ 'เพื่อไทย'สู้ความจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" รับสุดตื้นตันที่ได้รับความไว้วางใจเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดต ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อ้อนขอเสียงเลือก"เพื่อไทย"เป็นรัฐบาล ประกาศธงนำเศรษฐกิจ ผ่าน"ดิจิตอลวอลเล็ต" ทำให้คนที่อยู่ในชุมชนขายของได้มากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือนไปจนถึงระดับประเทศ 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวช่วงหนึ่งในงานเปิดตัว "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน"   ณ ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี  ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญในชีวิตการเมืองของตน รู้สึกเป็นเกียรติและขอขอบคุณพรรค"เพื่อไทย"ที่ไว้วางใจเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดต เพื่อร่วมชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนถัดไป ที่มีภารกิจสำคัญในการพลิกฟื้นประเทศไทยซบเซามานานมานาน 

 

 

 

ขออาสาและขอโอกาสจากคนไทยทุกคนเลือก"เพื่อไทย" ให้ไปจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้ตนและเพื่อผู้สมัคร สส.ของพรรคเพื่อไทย ทำความตั้งใจนี้ให้เป็นจริง ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้มีชีวิตอยู่จนเห็นภาพสุดท้ายว่าคนไทยเท่าเทียมกันทุกประการ แต่ตนจะทำทุกทาง เพื่อให้ลูกหลานมีสังคมและชีวิตที่ดีกว่า สิ่งที่จะทำในฐานะผู้นำของประเทศไทยคนถัดไป ความตั้งใจข้อแรกจะยกระดับเศรษฐกิจประเทศไทยทั้งประเทศ โดยการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง

 

 

 

  • "ดิจิตอลวอลเล็ต"เติมเงินในระบบกระตุ้นศก.

 

 

ด้วยนโยบาย"ดิจิตอลวอลเล็ต" ขอเน้นย้ำคำว่า ทั่วถึงเพราะที่ผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างผลประโยชน์ให้กับคนไม่กี่กลุ่มในประเทศ ตอกย้ำความเหลื่อมล้ำฐานะของคนในครัวเรือนและความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ    ภายใต้นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะอาศัยเทคโนโลยี "ดิจิตอลวอลเล็ต" ด้วยการเติมเงินในกระเป๋าดิจิตอล 10,000บาท ในมือถือทุกคน ที่มีอายุ16 ปีขึ้นไป สามารถใช้ได้ในรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามบัตรประชาชน และต้องใช้ให้หมดภายใน 6 เดือน ซึ่งนโยบายนี้จะทำให้เกิดการหมุนเวียนทำให้คนที่อยู่ในชุมชนขายของได้มากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับครัวเรือนไปจนถึงระดับประเทศ ซึ่งรัฐบาลจะได้การตอบแทนกลับมาในรูปแบบของภาษี 

 

 

ส่วนนโยบายที่จะขับเคลื่อน  ครอบคลุมทั้งการหาตลาดให้กับผู้ผลิตสินค้าในไทย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น หรือสุราพื้นบ้าน ให้สินค้าจากไทยเข้าถึงตลาดทั่วโลก ที่จะนำรายได้มหาศาลมาสู่ประชาชน โดยหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะมีการยกระดับการเจรจาทางการทูตเพื่อผลประโยชน์ของคนไทย ไม่ใช่แค่ด้านเศรษฐกิจแต่ยังรวมถึงสิทธิ์ฟรีวีซ่าของพาสปอร์ตไทยในอีกหลาย ๆ ประเทศ ด้วยเช่นกัน   เพื่อไทยจะไปเจรจากับบริษัทต่างประเทศให้เลือกลงทุนที่ประเทศไทย เพิ่มตำแหน่งงาน เพิ่มรายได้ให้คนไทย

 

  • ย้ำยุทธศาสตร์ไทยศูนย์กลางการขนส่ง

 

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ทัดเทียมระดับโลก โดยประเทศไทยจะต้องเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศ ทางราง และทางเรือ ให้สามารถรองรับผู้คนและสินค้าให้ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขยายสนามบิน ขยายโครงข่ายรถไฟให้เชื่อมเหนือจรดใต้ และเพิ่มความสามารถของท่าเรือเชื่อมต่อ โดยที่พรรคเพื่อไทยจะยังไม่ละเลยความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ ที่ต้องบริหารจัดการให้เติบโตไปพร้อมกับประเทศ

 

 

 

 

การนำเทคโนโลยีมาช่วยบริหารพื้นที่ชลประทานอย่างเป็นระบบภายใต้การประสานงานของหน่วยงานรัฐที่ทำงานโดยมีประชาชนเป็นหัวใจหลัก   และอากาศสะอาดที่เป็นพื้นฐานการดำรงชีวิต ประชาชนไม่ควรต้องร้องขอจากรัฐ  โดยเฉพาะปัญหา PM 2.5 ที่เผชิญอยู่ รัฐบาลที่ดีต้องแก้ไขปัญหาที่ต้นตอทันที ความตั้งใจทั้งหมดที่พูดมาทำได้จริง ผ่านนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะยกระดับครัวเรือน  ลดช่องว่างทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทยมีที่ยืนบนเวทีโลกอีกครั้ง

 

  • สลายทุกสีเสื้อนำประเทศไทยสู่ความยากจน

 

 

"ความตั้งใจทั้งหมดต้องอาศัยประชาชนทั้งหมดช่วยกัน เป็นกำลังเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนความตั้งใจนี้ให้เป็นจริง ในวันนี้ขอให้ทุกคนในที่นี้และอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นคนภาคกลางคนเหนือ คนใต้ คนอีสาน จะเป็นคนรวยคนด้อยโอกาส เป็นชาวนา ชาวไร่ นักธุรกิจ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หรือจะเป็นเด็กรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า คนอนุรักษ์นิยม คนเสรีนิยม คนเสื้อแดง คนเสื้อเหลือง คนเสื้อหลากสี พวกเราคือคนไทยเหมือนกัน ขอให้ทุกคนถอดหัวโขน ที่สวมอยู่ ทุกคนล้วนเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นพี่ เป็นน้องเป็นคนในครอบครัว และสำคัญที่สุด  เป็นประชาชนคนไทย เป็นคนที่รักและอยากเห็นประเทศไทยเจริญก้าวหน้ากลับมาเป็นผู้นำของภูมิภาคอีกครั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้มาสู้กับใครคนใดคนหนึ่ง ศัตรูของผมคือความยากจน ความลำบากของประชาชน ชัยชนะต่อสิ่งเรานั้นคือเป้าหมายที่แท้จริงของผมและพรรคเพื่อไทย อยากทำให้ความหวังของทุกคนเป็นจริงที่อยากเห็นคนทุกกลุ่มมีชีวิตที่ดีขึ้น ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน มีที่ยืนในเวทีโลกอย่างภาคภูมิใจ   ถ้าทุกคนเชื่อในความหวังนี้ว่าจะเป็นจริงได้เชื่อในความหวัง เชื่อในความมุ่งมั่นของผมและสส. ของพรรคเพื่อไทย เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน" 

 

 

 

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า  ถ้ามีโอกาสได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะอุทิศเวลาทั้งหมดทำหน้าที่รับใช้ประชาชน ทำนโยบายให้เป็นจริง นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศ คืนศักดิ์ศรีคืนความมั่งคั่ง คืนความภาคภูมิใจให้กับคนไทย เพื่อส่งต่ออนาคตที่ดีให้กับลูกหลาน

 

เศรษฐา ชูดิจิตอลวอลเล็ตข่มมาตรการกระตุ้นศก.-ลั่นนำ 'เพื่อไทย'สู้ความจน เศรษฐา ชูดิจิตอลวอลเล็ตข่มมาตรการกระตุ้นศก.-ลั่นนำ 'เพื่อไทย'สู้ความจน เศรษฐา ชูดิจิตอลวอลเล็ตข่มมาตรการกระตุ้นศก.-ลั่นนำ 'เพื่อไทย'สู้ความจน

เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ในงานเปิดตัว "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน"   ณ ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ