ข่าว

ปิดฉากนายกฯคนที่ 29 เพื่อไทย ได้ทีรณรงค์หาเสียงตาม 'หมายเลขผู้สมัคร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทยได้ที ใช้ 'หมายเลขผู้สมัคร' สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 29 รณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ปิดฉากนายกรัฐมนตรีคนที่ 29

 

หมายเลขผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ที่จับสลากได้ในวันนี้ ถูกนำไปใช้ขับเคลื่อนหาเสียงเลือกตั้ง ตามแนวทางของแต่ละพรรคการเมือง แตกต่างกันไป

 

พรรคเพื่อไทย บอกว่า หมายเลข 29 คือการปิดฉากนายกฯคนที่ 29 ตามแนวทางของพรรค   ซึ่งหมายถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และจะถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ ในการหาเสียงเลือกตั้ง สส.แบบบัญชีรายชื่อนับจากนี้เป็นต้นไป

 

นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า หมายเลขที่ 29 เป็นหมายเลขผู้สมัครที่พรรคและผู้สมัครต้องการ ขอให้เป็นเลขคู่ โดยลำดับที่ 29 เป็นตัวเลขที่ดี เพราะอย่างไรก็อยู่แถวแรกท้ายๆล่างๆซึ่งง่ายต่อการมองเห็น  รวมถึงเป็นคนละหมายเลขกับการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งหากเป็นหมายเลขตัวเดียว อาจเกิดความสับสนได้ เช่น

 

ประชาชนชื่นชอบพรรคเพื่อไทยและจำไปหมายเลขเดียว เมื่อถึงเวลากาบัตร แต่ไปกาลงบัตรของผู้สมัครเขต ก็จะเป็นบัตรเสียได้ เพราะเท่าที่ตรวจสอบผู้สมัครเขตไม่เกิน 20 คน ฉะนั้นถือว่าเป็นข้อดีของพรรคเพื่อไทย

 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เตรียมทำสัญลักษณ์หมายเลขผู้สมัครที่ 29 เอาไว้ เพราะการประกาศเบอร์พรรรค เราแทบจะไม่พูดถึง เนื่องจากจะทำให้ประชาชนสับสน ต่อให้หมายเลขไม่ตรงกันกับผู้สมัครเขต แต่เกิดกาเบอร์29 จะเกิดบัตรเสีย และการรณรงค์บัญชีรายชื่อ จะเน้นไปที่โลโก้พรรคเป็นหลัก

 

หมายเลข 29 ถือเป็นการปิดฉากนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ซึ่งตรงกับการรณรงค์หาเสียงของพรรค ถือว่าพรรคได้สัญลักษณ์ ในการหาเสียงแบบบัญชีรายชื่อแล้ว

logoline