ข่าว

เคาะแล้ว 'สส.แบบบัญชีรายชื่อ' ประชาธิปัตย์ มีตัวแทนทุกอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์ เคาะแล้ว ‘สส.แบบบัญชีรายชื่อ’ มีตัวแทนบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพร่วมเดินหน้าทำงานการเมือง 'จุรินทร์' นำทัพผู้สมัคร 4 เม.ย.66

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำคณะผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ  หรือสส.ปาร์ตี้ลิสต์ เดินทางไปสมัครที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง พร้อมกับยื่นรายชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เพียงชื่อเดียว

โดย นายจุรินทร์ จะนำคณะผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยื่นสมัครในวันอังคารที่ 4 เม.ย. 2566 คาดว่าจะเดินทางไปถึงสถานที่รับสมัครเวลา 6.00 น. 

 

เมื่อสมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อเสร็จแล้วจะเดินทางไปสักการะองค์พระหลักเมืองที่ศาลหลักเมือง และเดินทางไปวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติที่พรรคประชาธิปัตย์ ยึดถือปฏิบัติมาตลอดทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง

นายจุรินทร์  พร้อมทีม ปชป.

ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่พร้อมจะทำงานรับใช้ประชาชน โดยสามารถแบ่งเป็นหลายกลุ่มได้แก่

1. หัวหน้าพรรค และอดีตหัวหน้าพรรค 

2. รัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี 

3. อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

4. อดีตผู้บริหารงานภาครัฐ 

5. ข้าราชการการเมือง 

6. ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม 

10. นักสื่อสารมวลชน 

11. ตัวแทนผู้พิการ 

12. อดีตผู้บริหารท้องถิ่น และอดีตสมาชิกสภาท้องถิ่น 

13. นักธุรกิจ 

14. ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดเงินตลาดทุน 

15. ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าต่างประเทศ เป็นต้น

 

พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่า ถ้าประชาชนให้การสนับสนุนมอบความไว้วางใจเลือกผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อด้วยการ “เลือกพรรคประชาธิปัตย์” ก็จะทำให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถได้มีโอกาสทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ