ข่าว

กกต. เตือน 'ผู้สมัคร สส.' ระวัง 'จัดมหรสพ' เสี่ยงผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับสมัครเลือกตั้ง สส. เขต ไม่น่าจะมีปัญห กกต.เชื่อประสบการณ์ปี2562 ห่วง 'ผู้สมัคร สส.' ที่ได้รับหมายเลแล้ว ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการ 'จัดมหรสพ'

 

ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ที่ได้ หมายเลขแล้ว สามารถหาเสียงได้ทันที โดยหลังจากนี้ กกต.จะทำการตรวจสอบ​คุณสมบัติ​ภายใน​ 7 วัน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง​ หากใครไม่มีรายชื่อก็สามารถยื่นร้องต่อศาลฎีกา​ ขณะนี้ผู้สมัครได้เลข

 

แต่สิ่งที่กังวล คือ การจัดรถแห่​ของผู้สมัคร สส. เพราะอาจเข้าข่ายจัดมหรสพ​รื่นเริงสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย​ นอกจากนี้แจ้งติดป้ายหาเสียง​ ที่พบว่ามีหลายติดบดบังทัศนวิสัยการสัญจร​ ขอให้ปรับเปลี่ยน หากไม่แก้ไขเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจัดเก็บ

 

นายฐิติเชฏฐ์​ นุชนาฎ กรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ กล่าวภายหลังร่วมสังเกตการณ์​ผู้สมัครสส. 33 เขต​ ของ​กรุงเทพมหานคร​ว่า​ วันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ เพราะเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมมาเดือนเศษ​ ซึ่งได้ถอดบทเรียนเมื่อปี​ 2562 และกรรมการการเลือกตั้งแต่ละคนก็ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์​ในแต่ละจังหวัด​ จึงเชื่อว่าในการรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่มีปัญหา

 

ส่วนกรณีศาลปกครองกลางนัดฟังคำพิพากษาเรื่องการแบ่ง​เขตเลือกตั้งในวันที่​ 7 เม.ย.​ นายฐิติเชฏฐ์​ กล่าวว่า​ ขอไม่ก้าวล่วง​ ขอรอฟังคำพิพากษา​ศาลปกครองในวันดังกล่าวก่อน​ แต่กกต.ได้เตรียมความพร้อมต่างๆไว้แล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ