ข่าว

เริ่มแล้ว 'สมัครเลือกตั้ง' สส.วันแรก ต่างจังหวัดคึก ผู้สมัครกองเชียร์พรึ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ว 'สมัครเลือกตั้ง' สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรวันแรก ต่างจังหวัดสุดคึกคัก ผู้สมัครและประชาชนออกมาเชียร์กันอย่างหนาตา

เริ่มขึ้นแล้วกับการรับ 'สมัครเลือกตั้ง' ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ภายหลังจากเว้นช่วงการเลือกตั้งมาหลายปี ซึ่งบรรยากาศแต่ละจังหวัด มีทั้งผู้มาสมัครที่ออกมาสมัครกันอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงประชาชนที่ออกมาให้กำลังใจผู้สมัครที่ชื่นชอบ

 

 

บรรยากาศที่ สนามกีฬาติณสูลานนท์ ถนนชลาทัศน์ อ.เมืองจังหวัดสงขลา เหล่าบรรดาว่าที่ผู้สมัครทั้ง 9 เขต ทยอยเดินทางร่วมสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันแรกตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เช่นเดียวกับที่ ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น ได้มีผู้สมัครเดินทางมากันตั้งแต่เช้า โดยมี ช่อ พรรณิกา นำว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 11 เขตของพรรคก้าวไกล เดินทางถึงก่อนเป็นพรรคแรก

 

ว่าที่ผู้สมัคร สส.กำแพงเพชร 3 พรรคการเมืองใหญ่ ขอพรศาลหลักเมือง

 

ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งนับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาของชาวจังหวัดกำแพงเพชร นายวรา เทพรัตนากร อดีตรัฐมนตรีและปัจจุบันเป็นผู้สนับสนุนการหาเสียงให้กับผู้สมัครทั้งสี่เขตของจังหวัดกำแพงเพชรในนามของพรรคพลังประชารัฐ ได้พาผู้ สมัครทั้งสี่เขต และผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ มาสักการะขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองเพราะความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีพรรครวมไทยสร้างชาติ และยังมีอีกพรรคคือพรรคเพื่อไทยมาสักการะขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองด้วย

 

 

 

'สมพงษ์-ธนาธร' ให้กำลังใจลูกทีมสมัคร สส.แบ่งเขตเชียงใหม่ คึกคัก

 

การรับการสมัคร สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งจากหลายพรรคการเมืองพร้อมกองเชียร์ผู้สนับสนุน เดินทางมารอตั้งแต่เช้า แต่เนื่องจากมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 10 เขต จากทุกพรรคการเมืองมาถึงก่อนเวลาพร้อมกัน ทำให้ต้องจับสลากเพื่อหาผู้ได้สิทธิ์เลือกหมายเลขก่อนหลัง ตามระเบียบของ กกต. ก่อนที่จะเริ่มเปิดรับสมัครในเวลา 08.30 น.

 

บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ผู้สมัครคู่แข่งร่วมเขตเลือกตั้งและต่างเขต ทักทายกันอย่างเป็นกันเอง มีแกนนำจากพรรคต่างๆ เดินทางมาให้กำลังใจด้วย ทั้ง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ก็ได้มาร่วมให้กำลังใจผู้สมัครด้วย

 

'สนธยา คุณปลื้ม' นำทีม 'เพื่อไทยชลบุรี' ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง

 

นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำบ้านใหญ่ พร้อมผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ทั้งหมด 10 คน เดินทางมานมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ จ.ชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนวชิรปราการ อ.เมือง จ.ชลบุรี และไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในตัวเมืองชลบุรี เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งที่บริเวณศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี 

 

 

ภูเก็ตพร้อมรับสมัคร สส.วันแรกคึกคัก

 

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้ง สส.ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของ จ.ภูเก็ต ที่บริเวณห้องประชุมชั้น 1 หอประชุมจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ราชการจังหวัดภูเก็ต โดยวันนี้เป็นวันแรก ตามที่ กกต. กำหนดวันรับสมัคร ในระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 

 

บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครจากพรรคต่างๆ ที่มีการประกาศตัวก่อนหน้านี้ เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ถือว่ามาก่อนเวลาเปิดรับสมัคร ทำให้มีเวลาในการตรวจเอกสารหลักฐานเพื่อความเรียบร้อยและครบถ้วน ซึ่งเมื่อผู้สมัครมาพร้อมกันจะดำเนินการจับฉลากลำดับการจับหมายเลขประจำตัว ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ถือว่าคึกคักอย่างมากเนื่องจากมีผู้สมัครทั้งจากพรรคใหญ่ พรรคเล็ก รวมทั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่มีผู้สนับสนุนเดินทางมาร่วมให้กำลังเป็นจำนวนมาก ถือว่าคึกคักกว่า ปี 2562 เป็นอย่างมาก

 

 

พิจิตรรับสมัคร สส.คึกคัก มวลชนกว่า 3,000 คนแห่ให้กำลังใจ

 

ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัดพิจิตร บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตคึกคักตั้งแต่เช้า มีกองเชียร์เดินทางมาจับจองสถานที่ตั้งแต่ 06.00 น. โดยเฉพาะกลุ่มรถติดป้ายหาเสียง ที่เกรงว่าจะไม่มีจอดรถใกล้หอประชุม โดยมีประชาชนมากกว่า 3,000 คน เดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครของตนเองอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะกลุ่มกองเชียร์ของ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยเขต 3 ที่มีการเดินเป็นขบวนนำนายศิริวัฒน์ เข้าไปสมัครในห้องประชุม

 

 

 

รับสมัคร สส.นครปฐม วันแรกคึกคัก 

 

ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1-6 ของจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 3-7 เม.ย. 2566 เวลา 08.30 น.-16.30 น. ณ อาคารอเนกประสงค์กองร้อยบังคับการ และบริการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครปฐม 

 

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีบรรดาสมาชิกพรรคการเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ได้เดินทางมาลงทะเบียนตรวจสอบเอกสาร ในการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกันอย่างคึกคัก ซึ่งผู้สมัครแต่ละพรรค ต่างมีกองเชียร์ ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 

 

สมัครเลือกตั้ง

สมัครเลือกตั้ง

สมัครเลือกตั้ง

สมัครเลือกตั้ง

สมัครเลือกตั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ