ข่าว

สุดทน 'ชัยวุฒิ' เตือน ป่วนเวทีหาเสียง ‘พลังประชารัฐ’ ผิด กม.เลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยวุฒิ' เตือนการเคลื่อนไหวในเวทีหาเสียง สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย ขอเวทีใครเวทีมัน ‘พลังประชารัฐ’ ปรับดูแลความปลอดภัย ดึง การ์ดผู้หญิง ร่วมทีมลดปะทะรุนแรง

การเคลื่อนไหวของ กลุ่ม 'ตะวัน' น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ 'แบม น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ นักกิจกรรมอิสระ ที่ขอแจกใบปลิวบนเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงดึกวันที่ 1 เม.ย.2566 ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก ‘พลังประชารัฐ’

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว ต้องการเข้ามาทำกิจกรรมแจกใบปลิว โดยเป็นรูปแบบการเข้ามาและขึ้นบนเวที พรรคพลังประชารัฐ การกระทำดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นเวทีหาเสียงของพรรค ที่ได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามกฎหมาย ที่เป็นกระบวนการตามประชาธิปไตยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ดังนั้นเห็นว่า การก่อความไม่สงบในพื้นที่หาเสียง มีความสุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมาย เป็นการขัดต่อหลักการของประชาธิปไตย ซึ่งต้องให้อิสระในการนำเสนอนโยบาย และเป็นสิทธิของประชาชนในการเลือกผู้แทน หรือพรรคที่ตัวเองชอบเข้าไปทำหน้าที่

 

เป็นห่วงหากเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกัน แล้วไปเกิดกับเวทีอื่นๆอีก ก็ทำให้ประชาธิปไตยก็เดินหน้าไม่ได้ อยากให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะเราหาเสียงกันตรงไปตรงมาตามกฎหมาย การที่มีกลุ่มคนมาก่อความวุ่นวายกับพรรค ก็ถือได้ว่าเราถูกเอาเปรียบ ถ้ากลุ่มประชาชนที่เห็นพ้องกับพรรคแค้นเคือง ไปมีปัญหากันอีกเรื่องนี้ก็ไม่มีทางจบ ขอให้ยุติ เพราะเวทีแต่ละพรรคต่างดำเนินกิจกรรมกันไป เป็นการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แบบ

 

“หากมีข้อเรียกร้อง หรือเรื่องที่ข้องใจ ที่ต้องการให้พรรคการเมืองดำเนินการ สามารถจัดเวทีของตนเอง ซึ่งที่ผ่านมา มีการจัดเวทีอย่างต่อเนื่อง จากที่เห็นมีการสื่อสารผ่านสื่อมาโดยตลอด ทั้งโซเชียลที่มีเป็นของตนเอง ดังนั้นของให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเอง หลังเลือกตั้งเสร็จ ค่อยมาคุยกันได้ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยกันเรื่องความขัดแย้ง แต่เราทุกฝ่ายกำลังเดินหน้าประเทศไทย”

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลังประชารัฐ คงต้องมีการปรับแผนหาเสียง ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย จากนี้ไปจะมีการป้องกันอย่างไรบ้าง ซึ่งอาจจะต้องเพิ่มการ์ดผู้หญิง เข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย เพราะคนที่มาประท้วงเป็นผู้หญิง หากให้ผู้ชายไปกั้นผู้หญิงมันก็ดูไม่ดี และลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ