ข่าว

'พรรคประชาชาติ' ส่งผู้สมัครสส. เพียง 19 เขต ในชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอมรับว่าเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็ก ที่ยังต้องพัฒนา 'พรรคประชาชาติ' ส่งผู้สมัคร สส. แค่ 19 เขต ชายแดนใต้ เน้นที่มีโอกาสชนะ

 

พรรคประชาชาติเลือกส่งผู้สมัคร สส. แบบแบ่งเขต เฉพาะในเขตที่มีเป้าหมายต้องได้แน่ๆ 19 เขต ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะค่อยๆขยายจากพรรคขนาดเล็กสู่พรรคขนาดกลาง 

 

เพื่อสร้างฐานที่มั่นคง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจแต่จะเป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองในอนาคต

 

วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังการสัมมนา ผู้สมัคร สส. แบบแบ่งเขต วานนี้ว่า ขณะนี้พรรคประชาชาติส่งผู้สมัครเลือกตั้งทั้ง 19 เขต ในชายแดนใต้ และปาร์ตี้ลิสต์ 77 คน มีความพร้อมแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งผู้สมัครและเอกสารต่างๆ

 

พรรคประชาชาติมีความมั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้ง ในแต่ละเขตที่ส่งผู้สมัคร และวันที่ 6 เมษายนนี้จะมีการสัมมนาผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ

 

 

 

หัวหน้าพรรคประชาชาติเชื่อว่า การจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งเชื่อมั่นว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้จากปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยไปสู่การเป็นประชาธิปไตย และต้องการได้รัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง

 

เพราะฉะนั้นพรรคประชาชาติจะเข้าไปร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ประชาชนไว้วางใจ และสามารถที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชนให้ได้ และต้องแก้ปัญหาต่างๆที่รัฐบาลบริหารมา 4 ปีมีปัญหาต่อประชาชนมากมาย

 

ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ความเป็นธรรม และการคอรัปชั่นมากมาย เราต้องแก้ปัญหานี้ให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะเสียเวลาการเลือกตั้งของประชาชนในคราวนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ