ข่าว

'พณิชย์' ไม่หวั่นคู่แข่งทำเลทอง กทม. มั่นใจนโยบายสู้ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พณิชย์' ว่าที่ผู้สมัครเขตราชเทวี ปทุมวัน สาทร ไม่หวั่นคู่แข่งจากพรรคอื่น มั่นใจนโยบายสู้ได้ เน้นแก้ปัญหาปากท้อง เตรียมดันพื้นที่แหล่งขาย 'อาหารฮาลาล' สร้างอาชีพ ดึงดูดคนนอกเขต

วันนี้ 31 มี.ค. นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เขตราชเทวี ปทุมวัน สาทร ขานรับนโยบายพรรค พร้อมประกาศตัวสู้ศึกชิงเก้าอี้พื้นที่ทำเลทอง


โดยล่าสุดที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ กทม.ได้ 33 เขต จากเดิมมีเพียง 30 เขตเท่านั้น ในส่วนของตน เขตราชเทวี ปทุมวัน สาทร ผลกระทบน้อยมาก เพราะไม่ถูกแบ่งเป็นแขวงย่อย เหมือนหน่วยเลือกตั้งอื่น 

อีกทั้งยังได้พื้นที่เขตราชเทวี ซึ่งเป็นฐานเสียง ค่อนข้างพร้อมเพราะลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมา 3 ปีแล้ว ส่วนเขตสาทร แม้จะมีความเป็นตามสภาพแวดล้อมต่างกันก็สู้และพร้อมรับใช้ประชาชนเช่นกัน

สำหรับนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ยินดีที่จะขับเคลื่อนนโยบาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน การลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊ส และลดค่าไฟฟ้า การดูแลคนไทยทุกช่วงวัย ทั้งเบี้ยประชาชน ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป มารดาที่ตั้งท้องตั้งแต่เดือนที่ 5 จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจนถึงวันคลอด และดูแลทารกหลังคลอดจนถึง 6 ขวบ นโยบายในเรื่องน้ำ มีเราต้องไม่มีแล้ง โดยจะพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบชลประทาน แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรส่งเสริม ยืนยันว่ามีเราจะไม่มีแล้งอีกต่อไป ส่งเสริมสิทธิที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน ถ้ามีที่ทำกินไม่มีจน จะก้าวข้ามความยากจนได้ เราจะแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างรายได้ ยกระดับการศึกษา เศรษฐกิจฐานรากภาคอุตสาหกรรม การคมนาคม และนโยบายอื่นๆ อีกมากมาย  

นายพณิชย์  กล่าวต่อว่า นโยบายของพรรคเน้นเรื่องแก้ปัญหาปากท้อง เช่น บัตรประชารัฐ ส่วนเราเป็นตัวแทนของพรรคที่นำนโยบายไปกระจายทำความเข้าใจให้มากที่สุด เพราะยังมีประชาชนยังไม่เข้าใจอีกมาก เรามีหน้าที่เป็นจุดศูนย์กลาง

จากการลงพื้นที่คิดว่าปัญหาที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องปากท้อง จึงอยากทำแหล่ง "อาหารฮาลาล" เนื่องจากมีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จะเป็นการสนับสนุนสร้างอาชีพและผลักดันคนนอกพื้นที่มาทาน นอกจากนี้มีการคืนพื้นที่ทางเท้า ประชาชนที่ค้าขายอาจขาดพื้นทำกิน เมื่อกลับไปขายตามบ้าน อาจจะทำให้ยอดขายไม่พอต่อการเลี้ยงปากท้อง จึงอยากเน้นและผลักดันแหล่งขายอาหารฮาลาลให้เกิดขึ้น
พรรคพลังประชารัฐ

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ