ข่าว

'เพื่อไทย' ขอ 'กกต.' ออกแบบบัตรเลือกตั้งใหม่ เพราะทำให้ประชาชนสับสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เพื่อไทย' โวย บัตรเลือกตั้ง สส.ทั้งสองระบบ ทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสับสน วอน 'กกต.' รีบเปลี่ยนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

 

บัตรเลือกตั้งแบบเขตซึ่งไม่มีโลโก้ และชื่อของพรรคการเมือง มีเพียงเบอร์ของผู้สมัคร สส. ในขณะที่บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมีทั้งโลโก้และชื่อพรรคการเมือง อาจสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

ทำให้นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ และขอให้ กกต. ออกแบบบัตรเลือกตั้งใหม่

 

นาง พวงเพชร บอกว่า พรรคเพื่อไทยเคยพูดถึงประเด็นการแบ่งเขตแบบพิลึกพิลั่นของ กกต.ไปแล้วว่า การสับเขตตามแขวงทำให้ประชาชนสับสน และไม่สะดวกในการเลือกตั้ง ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่องที่ กตต. ทำออกมาแล้วเหมือนเป็นการสร้างปัญหาให้กับผู้สมัครสส. และประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง



ล่าสุดก็เรื่องบัตรเลือกตั้งที่ออกแบบมาทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีโลโก้พรรคนั้น ไม่ทราบว่า กกต. คิดอย่างไรจึงตัดสินใจลักษณะนี้ออกมา ยิ่งเป็นการทวีปัญหาเพราะการแบ่งเขตก็พิลึกพิลั่น วุ่นวาย อยู่แล้ว บัตรเลือกตั้งยังสับสนอีก

 

“คิดว่า กกต.จะต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนนี้ เพราะยังมีเวลา นั่งทำอาร์ตเวิร์คใหม่ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงเมื่อเทียบกับการที่ท่านใช้เวลาไปทำเรื่องอื่นที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือหากคณะทำงานของท่านทำไม่เป็น เรามีทีมงานที่พร้อมอาสาไปช่วยทำบัตรเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากให้

ทั้งนี้ กกต.ควรต้องดำเนินการทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้พร้อมออกไปใช้สิทธิให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดิฉันอยากฝากถึง กกต. ขอให้ท่านให้ความเป็นธรรมทั้งผู้สมัครและผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วย ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ