ข่าว

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติ พร้อมเปิดตัว 18 ผู้สมัคร สส. ปักธงลงชิงเก้าอี้ เมืองหลวง ส่งสส.แบบแบ่งเขต 59 บัญชีรายชื่อ 43 คน มั่นใจได้ สส.มากกว่าปี 62

พรรคเพื่อชาติ จัดงานเปิดตัวแคนดิเดตทนายกรัฐมนตรี และว่าที่ผู้สมัคร สส.กรุงเทพมหานคร เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง66

 

โดยกิจกรรมเริ่มจากการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 คือ นพ.เรวัต วิศรุตเวช อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเสรีรวมไทย อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และเคยเป็นผู้ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดิน

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกฯ

ที่ชูนโยบายปัญหาความยากจนความเหลื่อมล้ำ ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจน ที่นับวันจะยิ่งกว้างมากขึ้น โดยจุดเริ่มต้นมาจากความอยุติธรรม ทุจริตคอร์รัปชั่น ปราศจากซึ่งนิติรัฐนิติธรรม

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกฯ

พรรคเพื่อชาติตระหนักรู้ถึงปัญหาของประเทศ  จึงได้รวบรวมผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้งคนหนุ่มสาวและคนทุกวัยที่ยังมีความคิดสร้างสรรใหม่ๆ อาสาเข้ามาแก้ปัญหาชาติ   การเพิ่มรายได้ให้กับคนไทยและนำรายได้เข้าประเทศ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ต่อยอดระบบสาธารณสุข แก้ไขปัญหาความมั่นคงและการศึกษาลดความเหลื่อมล้ำ

ส่วน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 คือ ร้อยเอก ดร.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ตามสโลแกนพรรคเพื่อชาติ เพื่อชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกฯ

ชูนโยบายที่น่าสนใจคือ เกษตรพลัส ที่มุ่งเน้นเพิ่มมูลค่าให้เกษตรกร ในการทำการเกษตรบวกการท่องเที่ยว เกษตรบวกกีฬา และเกษตรบวกการแปรรูป เพื่อเพิ่มรายได้แบบทวีคูณ นอกจากนี้ยังมีนโยบาย ธนาคารเมล็ดพันธุ์ ที่จะเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์พืช และแจกจ่ายให้เกษตรกรฟรี อีกด้วย 

 

จากนั้น พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว 3 เสาหลักของพรรคเพื่อเสริมรากฐานแห่งความเท่าเทียมอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ , นายรักษ์ชาติ  วงศ์อธิชาติ  รองเลาธิการพรรคเพื่อชาติ และ นายมูฮัมมัด นอร์แมน กานตี้ รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ  ที่เน้นย้ำถึงนโยบายการสร้างระบบการเมืองที่ทุกคนมีส่วนร่วม  อาทิ ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน เคารพในความหลากหลายของปัจเจกบุคคล 

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกฯ

นายแพทย์ เรวัต บอกว่า การเข้ามาทำงานในพรรคเพื่อชาติหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรคแล้ว  เป็นพรรคที่เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชน นโยบายที่สำคัญเช่นนักศึกษาฝึกงานต้องมีค่าตอบแทน  ความเท่าเทียมทางเพศ  ยกเลิกชุดนักเรียนนักศึกษา  เปิดกว้างทางเพศ การเข้าถึงอุปกรณ์  และมีกฎหมายคุ้มครองไรเดอร์

พรรคเพื่อชาติ เปิดตัว หมอเรวัต-จารุพล 2 แคดดิเดตนายกฯ

และมีกลไกในการถ่วงดุลอำนาจที่โปร่งใสและยุติธรรม การกระจายอำนาจสร้างสังคมที่ปราศจากอคติทางเพศ เชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม และการมีรัฐธรรมนูญ ที่มาจากประชาชน , กฎหมายแรงงานแพลตฟอร์ม สร้างความเป็นธรรม โปร่งใส ต่อไรเดอร์ แรงงานแลพตฟอร์ม ร้านค้าและผู้ใช้งาน

 

แก้รัฐธรรมนูญป้องกันการรัฐประหาร โดยข้าราชการและศาลห้ามรับรองคำสั่งจากคณะรัฐประหารทำเป็นกฎหมายจารีตประเพณี , อาชีพพนักงานบริการทางเพศไม่ผิดกำหมาย คุ้มครองแรงงาน ยกเลิกกฎหมายที่ล้าสมัย ควบคู่การปฏิรูปการเรียนเพศศึกษาใน-นอกห้องเรียน 

 

พร้อมกันนี้ พรรคเพื่อชาติยังเปิดตัวโฉมหน้าว่าที่ผู้สมัครสส.กรุงเทพมหานคร รวม 18  คน เพื่อปักธงชิงเก้าอี้ สส.ในกรุงเทพมหานคร   ขณะเดียวกันวันนี้ มีการปาฐกฐาพิเศษจาก  นายนิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ  ด้วย 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเลือกตั้ง ครั้งนี้พรรคเพื่อชาติ จะส่งผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง  59 เขต ทั่วประเทศ เป็นผู้สมัครสส. ในกทม. 19  เขต ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ 43 คน  ตั้งเป้า จะได้สส.ไม่น้อย การเลือกตั้งเมื่อปี 2562  ที่ได้สส.สัดส่วน 5 คน

 ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

อดีต สส. ของพรรคเพื่อชาติ ปัจจุบันแตกกระสานซ่านเซ็น ไปอยู่พรรคการเมืองต่างๆหลายพรรคทั้งเช่นพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันพรรคเพื่อชาติมี ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ลูกสาว ยงยุทธ ติยะไพรัช นั่งแท่นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติคนใหม่ โดยมี บิดาเป็นที่ปรึกษา และ ร้อยตำรวจเอก ดร. นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ