ข่าว

จัดใหญ่ ‘พปชร.’ เปิดตัวผู้สมัครสส. คนแน่น บางกอก อารีนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก 'พปชร.' จัดใหญ่ จัดเต็ม เปิดตัว 492 ผู้สมัครสส. คนแน่น บางกอก อารีนา ดารานักแสดงเพียบ 'ประวิตร' ดัน นโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมประสานทุกฝ่ายเพื่อความสงบสุขของชาติ

ที่บางกอก อารีนา เขตหนองจอก กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.เขต 400 คน ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ 92 คน รวม 492 คน และเปิดนโยบายพรรค นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง
 

 

ขณะที่บรรยากาศมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่หลายพันคน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีกระบองลม เชียร์พรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับแต่งคอสเพลย์อนิเมะ รวมถึงเกล้าศิลปินดารา มาร่วมงานคับคั่ง

 

อาทิ กิ๊ก ดนัย จารุจินดา, โก้ บีมิ๊กซ์, ป๊อก โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว, นิรุติ สาวสุชาติ, กลุ่มนางงาม นายแบบ อินฟลูเอนเซอร์จากหลากหลายอาชีพ, กลุ่ม LGBTQ, กลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ต มาร่วมรับฟังนโยบายของพรรค พปชร.ด้วย

 

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มกิจกรรม เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ว่าที่ผู้สมัครสส. ลงทะเบียนและรับคู่มือชี้แจงขั้นตอนการเตรียมเอกสมัคร และข้อห้ามในการหาเสียง ขณะที่บรรยากาศในงานได้มีการเปิดวิดีทัศน์การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ในการปราศรัยช่วยว่าที่ผู้สมัครของพรรค

 

พล.อ.ประวิตร เมื่อเดินทางมาถึงงาน พร้อมกับกล่าวกับผู้สมัครสส.และประชาชนว่า ขอบคุณที่ให้การต้อนรับ ขอให้ทุกคนโชคดีจากการเลือกตั้ง2566 ก่อนที่เราจะทำอะไรต่อไป ตนอยากให้ดูว่าทีมเศรษฐกิจของ พปชร. ได้ทำอะไรให้กับประชาชน เราเตรียมไว้หากเราเป็นรัฐบาล เราจะทำตามที่เราได้หาเสียงไว้กับประชาชน

 ดารา นักแสดง ศิลปิน ขนทัพร่วมงานเปิดตัวผู้สมัครสส. พรรคพลังประชารัฐอย่างคึกคัก

จัดใหญ่ ‘พปชร.’ เปิดตัวผู้สมัครสส. คนแน่น บางกอก อารีนา

 

จากนั้นได้มีการเปิดวิดีทัศน์นโยบายพปชร. ด้วย “นโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด”

 

3 นโยบายเร่งด่วน ได้แก่

  1. แก้หนี้ประชาชน ผู้ประกอบการให้เบ็ดเสร็จ เติมทุนด้วยวิธีใหม่ ควบคู่สร้างโอกาสใหม่ โดยทำทันที
  2. ดูแลสวัสดิการ เสริมทักษะ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  3. การยกระดับคุณภาพชีวิตทุกช่วงวัย

 

8 นโยบายเร่งรัด พปชร.

8 นโยบายเร่งรัด พปชร.เตรียมวางรากฐานเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน หากได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ได้แก่ 

1.ยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ส่งเสริมภาคการเกษตร วิสาหกิจชุมชนเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว 

2.ยกเครื่องภาคอุตสาหกรรมเดิม สู่เศรษฐกิจใหม่ในอุตสาหกรรม S-curve เพื่อขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล และเศรษฐกิจ BCG 

3.เร่งพัฒนาพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ ทั้งอีอีซี และขยายพื้นที่ยุทธศาสตร์ใหม่ 

4. ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทุกระบบทั้งถนน ราง น้ำ และอากาศ รวมถึงพัฒนาโครงเครือข่าย 5G ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่การต่อยอดพร้อมเพย์ และเป๋าตังค์ ให้คนไทยเข้าสู่ Digital Economy อย่างแท้จริง 

5. พัฒนาทรัพยากรมนุษย์รองรับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ทั้งระดับปวช. ปวส. ให้เรียนฟรีมีงานทำ พัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมแหล่งงาน เพื่อสร้างรายได้ระหว่างเรียน ส่วนแรงงานเดิมจะส่งเสริมเข้าโปรแกรมเพิ่มทักษะให้สอดรับกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่

6.ปฏิรูประบบราชการ แก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรค เพื่อส่งเสริมให้เกิดเอสเอ็มอีที่มีความเข้มแข็ง 

7.ปฏิรูประบบงบประมาณ กระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่น สู่การพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อเข้าสู่งบประมาณสมดุลในระยะยาว เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนพื้นที่ได้อย่างตรงจุด

8.ต่อต้านคอร์รัปชั่นเต็มรูปแบบ สร้างระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐที่ลดการใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ เพิ่มโทษนักการเมืองที่ทุจริตคอร์รัปชันเป็นสองเท่า รวมถึงใช้เงินดิจิทัล มีเทคโนโลยีบล็อคเชนที่จะนำมาใช้ในโครงการประมูลภาครัฐขนาดใหญ่ มีกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท

 

จากนั้นได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.แบบแบ่งเขต และสส.แบบบัญชีรายชื่อ รวม 492 คน

สส.แบบบัญชีรายชื่อ พปชร. 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำพรรค 

่นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรครับผิดชอบ และกทม. 

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รับผิดชอบ

ฯลฯ

แกนนำ พปชร.

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน สบายดีนะ วันนี้ตนรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัครสส.ทั่วประเทศทั้ง 400 เขต และว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 92 คนของพรรคพลังประชารัฐที่อยู่บนเวทีนี้ ขอยืนยันกับพี่น้องทุกท่านว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วที่จะ เข้ามารับใช้ประชาชนทุกคน ตนอยากจะสื่อสารให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทราบว่าคนไทยทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นพี่น้องร่วมชาติที่มีสายเลือดเดียวกัน ที่ผ่านมาประเทศของเราพัฒนาได้ยากเพราะความขัดแย้งและแตกแยก ตนจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมใจกันก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยความรักความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

 

“ผมพร้อมที่จะประสานประโยชน์กับทุกฝ่ายพร้อม ที่จะนำความรักความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติของเราคนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป คนไทยทุกคนต้องรักกันสามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างความสงบสุขความเจริญรุ่งเรืองให้กับ ประเทศชาติและประชาชนของเรา เมื่อเราก้าวข้ามความขัดแย้งได้เราก็จะมีพลังที่จะก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน จะก้าวทั้งความขัดแย้งและความยากจน”พล.อ.ประวิตร กล่าว

คนแน่นบางกอกอารีนา

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พี่น้องครับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของท่านทั้งหลายที่จะให้พรรคใดมาบริหารประเทศ พรรคพลังประชารัฐได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากมายดังที่ได้รับชมในวีดิทัศน์ไป เมื่อสักครู่นี้แล้ว ทีมเศรษฐกิจของเราคิดไว้มากกมาย การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเราได้คะแนนมาเป็นที่หนึ่งจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที ขับเคลื่อนนโยบายที่ทำไว้ ทั้งนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาท ต่อเดือน ลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊สและ ลดค่าไฟฟ้า การดูแลคนไทยทุกช่วงวัย ทั้งเบี้ยประชาชน ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไปมารดาที่ตั้งท้องตั้งแต่เดือนที่ 5 จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจนถึงวันคลอดและดูแล ทารกหลังคลอด จนถึง 6 ขวบ 

คนแน่นบางกอกอารีนา หนองจอก กทม.

 

พัฒนาแหล่งน้ำไม่มีแล้ง

นโยบายในเรื่องน้ำเราต้องไม่มีแล้ง โดยจะพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบชลประทานแก้ปัญหา น้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรส่งเสริม ตนยืนยันว่ามีเราจะไม่มีแล้งอีกต่อไป ส่งเสริมสิทธิที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน ถ้ามีที่ทำกินไม่มีจน จะก้าวข้ามความยากจนได้ เราจะแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างรายได้ยกระดับ การศึกษา เศรษฐกิจฐานรากภาคอุตสาหกรรม การคมนาคมและนโยบายอื่นๆ อีกมากมาย

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รวมถึงการแก้ปัญหายาเสพติด ทั้งการป้องกันปราบปรามและบำบัดฟื้นฟูอย่างจริงจังเราจะปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาชญากรรมข้ามชาติการฉ้อโกงออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ และหนี้นอกระบบ เราจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราคือครอบครัวเดียวกัน เราจะรักสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียว

 

“พี่น้องครับขอให้เชื่อมั่นผม เชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครฯ ทั้ง 492 คน ที่ยืนอยู่ตรงนี้ ผมขอประกาศกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่าพวกเราทำได้ และพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชนพี่น้องครับวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 2566 นี้โปรดกาบัตรเลือกพลังประชารัฐ ทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน”พล.อ.ประวิตร กล่าว

จัดใหญ่ ‘พปชร.’ เปิดตัวผู้สมัครสส. คนแน่น บางกอก อารีนา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดตัวผู้สมัคร พปชร. ทั้งสส.เขต และสส.ปาร์ตี้ลิสต์ ได้รับความสนใจแฟนคลับพรรคพลังประชารัฐ ที่มาจากหลากอาชีพ ทำให้คนแน่นบางกอกอารีนา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ