ข่าว

‘ชทพ.’ เคาะส่ง สส.เขต 26 จังหวัด ‘วราวุธ’ ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาติไทยพัฒนา เคาะส่ง สส.เขต 26 จังหวัด ส่ง "วราวุธ" บัญชีรายชื่อลำดับหนึ่ง "ประภัตร" มั่นใจได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์เกิน 2 ล้านเสียง กวาด 25 ที่นั่งในสภาฯ ได้แน่นอน

 

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา และนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ นายทะเบียนพรรค แถลงหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค  เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า สามารถส่ง สส. เขต ได้ 26 จังหวัด และมีผู้สมัครทั้งหมด 50 เขต ตรวจคุณสมบัติแล้วครบถ้วน

 

ส่วน สส.บัญชีรายชื่อ มีตรวจสอบแล้วมีทั้งสิ้น 89 คน มั่นใจว่าได้ สส. เขต มากกว่า 25 คนแน่นอน เพื่อสามารถเสนอรายชื่อหัวหน้าพรรคแข่งขันเป็นนายกรัฐมนตรีได้ สำหรับแบบบัญชีรายชื่อเป็นที่น่าพอใจเพราะมีผู้มีความรู้เข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าคะแนนปาร์ตี้ลิสต์น่าจะได้ 1.5 - 2 ล้านเสียง คาดว่าจะได้ 7 - 10 คน 
 

 

 

 

วราวุธ ศิลปอาชา

 

โดยรายชื่อผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรค คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลำดับที่ 2 คือ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทยพัฒนา และลำดับที่ 3 คือ นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ