ข่าว

'นฤมล'เปิดใจ สละปาร์ตี้ลิสต์ ไม่น้อยใจลำดับ ย้ำไม่มีใครกดดัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นฤมล' เปิดใจปม สละตำแหน่งปาร์ตี้ลิสต์ พรรคพลังประชารัฐ เปิดโอกาสให้คนทำงาน คนรุ่นใหม่ ผู้มีบุญคุณ ได้ลำดับที่ดี ไม่น้อยใจการสรรหา ยืนยันไม่มีใครกดดัน เรียน พล.อ.ประวิตร ตามความคิด

การประกาศสละตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ของ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ดูเหมือนจะสะเทือนพรรคอยู่ไม่น้อย รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี จึงได้พูดคุยในประเด็น ใครกดดัน “อ.แหม่ม” สละสิทธิ์ ปาร์ตี้ลิสต์

รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี จึงได้พูดคุยในประเด็น ใครกดดัน “อ.แหม่ม” สละสิทธิ์ ปาร์ตี้ลิสต์
ดร.นฤมล กล่าวว่า ถ้าตามที่แถลงข่าวก่อนหน้านี้ เหตุเรื่องแสรก จำนวนบุคลากรมากขึ้น ทั้งคนก่อตั้งพรรคด้วยกัน คนที่เข้ามาระหว่างทาง และคนที่เข้ามาใหม่ ก็ต้องมีตำแหน่งแห่งที่เพื่อทำงานให้พรรค การเข้ามาทำงานการเมือง ด้วยการชักชวนของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ในเวลานั้น ได้ทำงานที่ดีมาโดยตลอดแต่ยังไม่ได้ตอบแทนประชาชน

ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ

ความประสงค์ที่อยากจะทำประโยชน์ให้การเมืองไทย เมื่อได้โอกาสในปี 2561 จากวันนั้นจนวันนี้ ยังรู้สึกสำนึกในบุญคุณของผู้ชักชวนทุกๆคน วันนี้จึงอยากให้คนที่ตั้งใจทำให้พรรคได้ทำงานบ้าง ในการทำงานที่ผ่านมาไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ตำแหน่งอะไร หวังเพียงอยากให้พรรคพลังประชารัฐมีความเข้มแข็ง อยากใช้ความรู้ความสามารถที่มี ต่อยอดเป็นนโยบายต่างๆ จนมาถึงการเลือกตั้งปี 2562 ผู้ใหญ่ในพรรคให้ทำการกรอกใบสมัครก็ทำการกรอกไป ไม่ได้ขออะไร มารู้ว่าอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 5 คือในการประชุมพรรคแล้ว 
 

จนปี2566 ตนได้รับโอกาสแล้ว จากที่ได้แถลงข่าวไปแล้ว เราไม่ได้ให้กระทบใคร แต่บอกตามความรู้สึก ดังนั้น อยากให้คนที่ทำงานให้พรรคดี้มีโอกาส เราไม่ได้ต้องการที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับสูงๆ ไม่อย่างนั้นคนใหม่ๆจะมีดอกาสได้อย่างไร ไม่เฉพาะแต่พลังประชารัฐ กับทุกพรรคการเมืองก็เป็นแบบนี้ ถ้าไม่ทำแบบนี้คนใหม่ๆจะไม่มีโอกาสมีเวทีทางการเมือง และการพูดเรื่องนี้พูดกับทั้งทีมงานและทุกที่ อยากเห็นพรรคทำการผลัดใบ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นทั้งต้น  การทำงานให้พรรคหรือการทำงานการเมือง ไม่จำเป็นต้องอยู่ในรูปแบบของสส.เท่านั้น ถึงจะไม่มีสถานะสส.แต่เราอยู่กับพรรค แล้วเราประสานงานช่วยเหลือประชาชน ผู้สมัคร ทำให้พรรคเกิดผลงาน เกิดประโยชนืกับประชาชน ก็เป็นการทำงานเชิงสร้างสรรค์ได้เช่นเดียวกัน 

รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี จึงได้พูดคุยในประเด็น ใครกดดัน “อ.แหม่ม” สละสิทธิ์ ปาร์ตี้ลิสต์

แม้จะมีแนวคิดผลัดใบแต่บัญชีรายชื่อของพลังประชารัฐยังคงเป็นผู้มีอิทธิพลของพรรค คนวางนโยบาย กลุ่มบ้านใหญ่ ทั้งสิ้น ดร.นฤมล บอกว่าจากการประชุมของการสรุปบัญชีรายชื่อ โดยกรรมการสรรหา ตนอยู่ในลำดับที่ 7 ซึ่งอยู่สูงกว่า นายอุตตม สาวนายน กับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่อยู่ในลำดับที่ 8 กับ 10 ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นผู้ให้โอกาสในคราวปี 2562 จึงเปิดทางให้ได้อยู่ในลำดับต้นๆ และหลายๆคนที่ช่วยงานพรรค จึงอยากให้ได้อยู่ในลำดับต้นๆ ซึ่งเหตุผลเหล่านี้ ก็ได้เรียนแจ้งกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และไม่ได้มีแรงกดดันจากใครทั้งสิ้น และจะทำให้กรรมการสรรหาต้องประชุมกันใหม่ 

ท่าทีของคนในพรรคพลังประชารัฐเมื่อ ดร.นฤมล สละสิทธิปาร์ตี้ลิสต์ ดูไม่มีท่าทีเสียดาย เหรัญญิกพรรคตอบว่า บางท่านยังไม่ได้ฟังการให้สัมภาษณ์จึงยังไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร  

รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี จึงได้พูดคุยในประเด็น ใครกดดัน “อ.แหม่ม” สละสิทธิ์ ปาร์ตี้ลิสต์
ย้อนเหตุการณ์ที่เรียกกันว่า จะมีการล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากนายกรัฐมนตรี ดร.นฤมล ถูกโยงว่าร่วมมือกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้มีการเรียนพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว แม้จะเป็นกรรมการบริหารพรรค แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการรวมเสียงสส.ในการล้มพล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ การตัดสินใจปรับครม.ให้ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ไม่ได้มีความรู้สึกโกรธหรือเรียกร้องความเป็นธรรม และไม่เห็นด้วยกับการแยกพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ