ข่าว

'จ่าตา' ถอนตัว สส.มหาสารคาม พรรคก้าวไกล ขอสู้คดี หลังตกเป็นผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จ่าตา' ถอนตัว สส.มหาสารคาม พรรคก้าวไกล หลังถูกออกหมายคดีทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจ พิสูจน์ความจริงได้ กลับมาแน่ พร้อมตั้งข้อสงสัยถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ จ่าตา ประกาศขอถอนตัวจากว่าที่ผู้สมัคร สส.มหาสารคาม เขต 1 พรรคก้าวไกล หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจเมื่อวานนี้ (28 มีนาคม) 

จ่าตา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหมาย ก็ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนพร้อมหลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าข่าวที่นำเสนอออกไป เหตุใดจึงมีความคลาดเคลื่อน เพราะตนไม่ได้ถูกบุกจับกุมแต่เป็นการมอบตัวด้วยตนเองและได้รับประกันตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และยืนยันว่ายินดีพิสูจน์ความจริง

ตนอยู่กับพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ ที่ผ่านมาตนทำงานให้พรรค นำปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาให้ สส.พรรคก้าวไกลเป็นปากเสียงในสภา แต่เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้แล้ว เมื่อสังคมเกิดความสงสัย ตนซึ่งต้องการให้ทุกฝ่ายสบายใจ ทั้งพรรคและผู้สนับสนุน จึงขอยุติบทบาทในตำแหน่งว่าที่ผู้สมัคร สส.มหาสารคาม เขต 1 ของพรรคก้าวไกล เพื่อเปิดทางให้พรรคสรรหาผู้สมัครที่มีความเหมาะสมต่อไป

ระหว่างนี้ขอถอนตัวเพื่อไปพิสูจน์ความจริงและเมื่อได้รับการพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมว่า ไม่มีความผิดแล้ว จะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง โดยในระหว่างนี้จะยังคงช่วยงานพรรคก้าวไกลในการรณรงค์หาเสียงต่อไป แม้จะไม่ได้ลงสมัครก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะเชื่อว่าพรรคก้าวไกลจะสรรหาผู้สมัครที่มีความกล้าสู้กล้าชน มีคุณสมบัติเหมาะสม ได้ไม่ยากมีอยู่ทุกจังหวัดและทุกเขตทั่วประเทศอยู่แล้ว
 

นอกจากนี้ จ่าตา ยังเกิดข้อสงสัยหลายประเด็น เช่น เหตุใดเพิ่งมีการออกหมายมาในวันที่กำลังจะมีการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่และใกล้วันรับสมัคร สส. และยังมีการติดต่อมาขอให้ยกเลิกเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกลที่ จ.มหาสารคาม ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะเดินทางมาด้วย จึงสงสัยว่าการถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องอย่างไรกับการปราศรัย เป็นการใส่ร้ายให้พรรคก้าวไกลได้รับความเสียหายหรือไม่

นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ จ่าตา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ