ข่าว

'มดดำ' ร่วมยินดี 'สุชาติ ตันเจริญ' กลับพรรคเพื่อไทย แฉไม่ร่วมงานพรรคเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุชาติ ตันเจริญ' หวนกลับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เผยสาเหตุสำคัญ ชาวตะวันออกเรียกร้อง อย่าอยู่พรรคเดิม 4 ปี ทำนโยบายไม่ได้สักข้อ ด้าน 'นพ.ชลน่าน' เชื่อ แลนด์สไลด์ตะวันออก

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. พรรคเพื่อไทย เปิดตัวต้อนรับ นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กลับเข้ามาร่วมงานอีกครั้ง โดยมีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค , นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค , นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค , นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส. , นางพวงเพชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร 


นายสุชาติ เปิดเผยถึงการตัดสินใจกลับเข้าพรรคเพื่อไทยว่า ตนเคยถูกเว้นวรรคทางการเมืองไปกว่า 10 กว่าปี สมัยเป็นรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จึงต้องดิ้นรนแบบที่นพ.ชลน่านกล่าว เดินกลับบ้านไม่ค่อยถูก แต่ลูกบังเกิดเกล้า (มดดำ คชาภา)บังคับมาด้วย ซึ่งจริงๆแล้วต้องการให้ลูกลงแทนตน แต่เจ้าตัวบอกว่า "อย่ามายุ่งกับผม ผมรวยอยู่แล้ว ผมจึงให้เอาน้องชายเค้าลงแทน เพราะพรรคเพื่อไทยต้องการคนรุ่นใหม่ ที่มาทำการเมืองยุคใหม่" รวมถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้ากลุ่ม 16 อยากให้กลับมา 
นายสุชาติ ตันเจริญ กลับเข้าพรรคเพื่อไทย

อีกสาเหตุคือ เวลาที่ตนไปปราศรัยในภาตะวันออก ชาวบ้านมักจะถามว่า จะลงพรรคไหน ซึ่งปัจจุบันให้เกียรติชาวบ้านเป็นคนเลือก คำตอบ คือ อยู่พรรคไหนก็ได้ แต่อย่าอยู่พรรคเดิม ถ้าไปดีๆก็คือไปเพื่อไทย เพราะพรรคเดิมไปปราศรัยหาเสียงประกาศนโยบาย 8-9 ข้อ แต่ไม่ทำสักข้อ ชาวบ้านบอกอย่ามาโกหกเขาอีกเลย หากยังอยู่ ยังไงเขาก็ไม่เลือกแล้ว เช่น นโยบายคราวที่แล้วปราศรัยสนุกกันเหลือเกิน ใครท้องเอาไปเลยคนละ 3,000 บาทต่อเดือน เลี้ยงดูเดือนละ 2,000 บาท 6 ปี ชาวบ้านชอบกันมาก แต่ไม่มีใครได้สักบาท 

นายสุชาติกล่าว กล่าวต่อว่า คราวนี้คำว่า แลนด์สไลด์ ไม่ใช่เป็นคำพูดในการหาเสียง แต่เป็นคำพูดที่เป็นจะปฏิบัติได้จริง ประชาชนคงจะเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงเพราะฟังเพลง ขอเวลาอีกไม่นาน ตอนนี้มันนานเกินแล้วตั้ง 8 ปี ย้ำว่า ถ้าไม่ปฏิวัติก็คงไม่ย้ายพรรคอีก

เมื่อถามว่า หากเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลจะมีโอกาสเห็นกลับมาทำหน้าที่ในสภาอีกหรือไม่ นายสุชาติ ตอบทันทีว่า ให้เป็นรัฐมนตรีบ้างได้ไหม ส่วนจะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียวหรือไม่  หากไม่ถูกปล้น ก็ไม่เป็นปัญหา และเท่ากับที่พูดคุยกับ สว. หลายคน บอกว่า ต้องฟังเสียงประชาชน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค

ด้านนพ.ชลน่าน เชื่อมั่นว่า นายสุชาติและสมาชิกทีมงานจะมีศักยภาพมาก ที่จะนำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้ โดยเฉพาะฝั่งตะวันออก เช่น ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี ตราด โดยจังหวัดเหล่านี้ในปี 2562 พรรคเพื่อไทย แทบจะไม่มีสส. แต่ครั้งนี้ปี 2566 กล้าพูดได้ว่าเราจะแลนด์สไลด์ในฝั่งตะวันออกด้วย

เป็นโอกาสของพรรคเพื่อไทยที่จะเข้าสู่จุดมุ่งหมาย เป็นพรรคและสถาบันทางการเมือง ทำหน้าที่ร่วมกับประชาชนได้มาซึ่งอำนาจอธิปไตยอย่างแท้จริงในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและระบบรัฐสภา พร้อมขอบคุณทุกคนที่พบปะพูดคุยกันจนทำให้เกิดภาพในวันนี้ได้ 

นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคเพื่อไทยเชื่อในพลังอำนาจของประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญหากต้องการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะภาวะหลังจากที่ถูกยึดอำนาจโดยรัฐบาลคสช.และรัฐบาลจากเลือกตั้งหลังคสช. ด้วยกลไกและวิธีการที่ประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจ เป็นการเมืองไทยซับซ้อน ไม่มีระบบที่ตรงไปตรงมา ทำให้นักการเมืองที่อาสาเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนตกอยู่ในภาวะลำบาก หลายคนจำเป็นต้องกลับสถานะของตัวเอง 

ซึ่งมีหลายคนที่ย้ายกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่ตนถามกลับไปว่า ก่อนจะย้ายมาพรรคเพื่อไทย ท่านเคยมีอุดมการณ์ทำงานร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย พรรคพลังชน หรือไม่ ส่วนใหญ่คำตอบคือ เคยร่วมงานร่วมอุดมการณ์มาโดยตลอด แต่มีความจำเป็นที่จะต้อง รักษาชีวิตมิติทางการเมืองให้อยู่รอด ทำให้ต้องมีสภาพบังคับไปทำหน้าที่กับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการใช้อำนาจของประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อประกาศว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไม่ควรขึ้นอีกต่อไป

นายสุชาติ ตันเจริญ กลับเข้าพรรคเพื่อไทย

มดดำ คชาภา ยินดีคุณพ่อกลับเข้าพรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ