ข่าว

‘สาธิต’ ยอมรับ เลือกตั้ง66 แข่งขันสูง 'ปชป.'ต้อง ปรับกลยุทธ์หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวผู้สมัครสส.ภาคกลางครบแล้ว 106 เขตเลือกตั้ง รอทำไพรมารีโหวตอีก 4 เขต ‘สาธิต’ยอมรับเลือกตั้ง66 แข่งขันสูง ทำให้ปชป.ต้อง ‘ปรับกลยุทธ์หาเสียง’ ไม่หวั่น บ้านใหญ่

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง กล่ายภายหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ภาคกลาง และสส.ภาคตะวันออก ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เปิดตัวผู้สมัครภาคกลางแล้ว 106 เขตการเลือกตั้ง ขาดอีก 4 เขตการเลือกตั้ง ที่จะมีการดำเนินการทำไพรมารีโหวตในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ซึ่งไม่มีปัญหาใด ๆ 

ดังนั้น ผู้สมัครสส.ภาคกลาง และผู้สมัครสส.ภาคตะวันออก ของ ปชป. จึงครบถ้วนแล้ว โดยมีผู้สมัครสส.จากหลากหลายวิชาชีพ ทั้งผู้นำเกษตรกร ผู้นำท้องถิ่น

 

รวมไปถึงผู้สมัครสส. ที่เป็นคนรุ่นใหม่ และอดีต สส.เก่า รวมไปถึงผู้มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ ที่จะมาลงสมัครในจังหวัดปทุมธานี เขตการเลือกตั้งที่ 3 โดยย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมในการเลือกตั้ง2566 

แกนนำ ปชป.ปรับกลยุทธ์หาเสียงสู้สึกเลือกตั้ง2566

ส่วนในการเลือกตั้งพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกครั้งนี้ มีการแข่งขันทางการเมืองสูง พรรคประชาธิปัตย์ได้วางแผนการหาเสียงอย่างไรนั้น นายสาธิต ระบุว่า ปชป. ได้ปรับวิธีการหาเสียงใหม่ โดยเน้นเครือข่ายทุกพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์การทำงาน และข้อมูลผู้สมัคร รวมไปถึงนโยบายพรรคให้เข้าถึงประชาชน รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย ให้เข้าถึงประชาชน ทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ 

 

ทั้งนี้ การเปิดเวทีปราศรัยนั้น จะเน้นการใช้เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ไม่เน้นการเกณฑ์ประชาชนมาร่วมรับฟังเหมือนในอดีต รวมถึงการให้ผู้สมัคร เดินเข้าหาประชาชนให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า ผู้สมัครสส.ของปชป.พร้อมที่จะมาเป็นผู้แทนฯ ได้

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับเลือกตั้ง2566 แข่งขันสูงมาก

 

นายสาธิต ยังประเมินจำนวน สส.ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกว่า ในการเลือกตั้ง2562 ปชป.ได้สส. 8 คน แต่ในการเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ปชป.ได้ตั้งเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เพราะการประเมินยังทำได้ยาก แม้จะมีผู้ใช้สิทธิตัดสินใจไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ที่ยังไม่ติดสินใจ ที่จะสามารถโน้มน้าวให้หันมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกได้

 

ส่วนการต่อสู้กับบ้านใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น นายสาธิต ระบุว่า ในการเลือกตั้ง66 ระบบการเลือกตั้ง เปลี่ยนมาใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เพิ่มสิทธิประชาชนสามารถเลือกผู้สมัครสส. หรือ พรรคการเมือง ได้ จึงเป็นโอกาสที่ผู้สมัครจะได้แสดงศักยภาพ และนำนโยบายพรรคไปนำเสนอต่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนหันมาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค จึงมั่นใจว่า จะสามารถมีคะแนนจากประชาชนที่มาสนับสนุบพรรคประชาธิปัตย์ให้มากกว่าเดิมได้

ทีมประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ