ข่าว

'มาดามเดียร์' ควง 'แนน ศิริภา' ผู้สมัครสส. กทม. ปชป. ลุยหาเสียงวงเวียนใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘มาดามเดียร์’ ควง ‘แนน ศิริภา’ผู้สมัครสส. กทม. ประชาธิปัตย์ เขตคลองสาน-ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ ลุยพื้นที่หาเสียง วงเวียนใหญ่ เสียงตอบรับดีต่อเนื่อง ยันพรรคทำงานเป็นทีม

โค้งสุดท้ายก่อนสู่โหมวดเลือกตั้ง2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (28 มี.ค.2566) มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย แอน น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขต24 คลองสาน- ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะประชาชน บริเวณตลาดวงเวียนใหญ่ และตลาดเงินวิจิตร ครั้งแรกหลังพรรคประชาธิปัตย์ปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัคร สส.กทม.หลังกกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง และผ่านการจัดทำไพรมารี่โหวตของพรรคแล้ว

 โดยก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่มาในโซนอื่นของเขตคลองสาน-ธนบุรี มาแล้ว ซึ่งมีประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ให้การตอบรับสอบถาม พูดคุยกับว่าที่ผู้สมัครสส.

 

น.ส.ศิริภา กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ แม้จะเป็นวันแรกในย่านวงเวียนใหญ่ แต่ก่อนหน้านี้ก็ผู้สมัคร สส.กทม.ได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องทั่วกรุงเทพมหานครอยู่แล้ว รวมถึงมี ส.ก.ของพรรคในพื้นที่ ที่มีความเข้มแข็งและทำพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง

 

“พอลงมาก็ทำให้สัมผัสได้ว่าเสียงตอบรับค่อนข้างดี สมาชิกที่อยู่ในพื้นที่ก็ยังเหนียวแน่นและรักษาพื้นที่ไว้ได้เป็นอย่างดี เพราะทุกคนของพรรคก็ทำงานหนัก และดูแลพื้นที่ ดูแลประชาชนมาโดยตลอดช่วง4ปีที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ก็ยังสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำงานเป็นทีมไมาว่าจะอยู่พื้นที่ไหนก็ยังทำงานได้”

'มาดามเดียร์' ควง 'แนน ศิริภา' ผู้สมัครสส. กทม. ปชป. ลุยหาเสียงวงเวียนใหญ่

ทั้งนี้ พื้นที่เขต 24 คลองสาน-ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ แตกต่างจากพื้นที่เดิม เพราะขนาดของพื้นที่มีขนาดที่ยาวและกว้างมาก แต่ความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนยังคงเดิม

 

ขณะที่ น.ส.วทันยา กล่าวว่าา การตอบรับหลังพื้นที่ ทำให้พบว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังคงแฟนคลับที่เหนียวแน่น และให้การตอบรับที่ดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะฐานเสียงเดิมของพรรคจากทาง ส.ก.และสมาชิกพรรค ทั้งนี้ไม่ได้กังวลว่าประชาชนจะสับสนแม้จะมีการเปลี่ยนเปลี่ยนตัวผู้สมัคร เพราะการทำงานของพรรคประขาธิปัตย์มีการทำงานเป็นทีม และในพื้นที่กรุงเทพมหานครไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน ก็เปรียบเหมือนเขตเดียวกัน เพราะผู้คนไหลเวียนและประชากรในกทม.มีการเคลื่อนไหวตลอด แต่สิ่งสำคัญคือจะต้องทำงานให้เป็นทีม เป็นหนึ่งเดียวกันไปพร้อมกัน

 

และแม้ น.ส.ศิริภา เป็นคนรุ่นใหม่ แต่ไม่ได้ใหม่เอี่ยม เพราะถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ในการทำงานการเมือง ทั้งการเป็นผู้ช่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จึงถือว่าได้เรียนรู้กลไกการทำงานของระบบรัฐสภา ซึ่งถือเป็นระบบหลักในอำนาจนิติบัญญัติที่ สส.จะต้องเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชน 

 

ขณะที่ในพื้นที่ ยังมี ส.ก.ที่มีความแข็งแรงและดูแลพื้นที่มาโดยตลอด ทำให้การทำงานนั้นจะเป็นทั้งคนประสานงานในพื้นที่ ประกอบกับมีคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ มุมมองใหม่ๆที่รู้ถึงกลไกรัฐสภา ในการเข้ามาประสานความร่วมมือกัน เพื่อสะท้อนปัญหาในพื้นที่ ให้ได้รับการแก้ไขในระบบรัฐสภา และในชั้นการบริหารงาน ซึ่งก็จะยิ่งทำให้การทำงานแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ในพื้นที่ของฝั่งธน มองว่า เป็นพื้นที่ที่มีความเข้มแข็งของพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด จนเกิดเหตุการพลิกล็อกทางการเมืองที่เกิดขึ้น แต่แน่นอนว่า เวลาลงพื้นที่ยังสามารถได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนคลังของพรรค

 

ส่วนกรณีการจัดลำกับบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ หลังทำไพรมารี่โหวตนั้น ไม่ได้คาดหวังกับลำดับอะไรเป็นพิเศษ และแน่นอนว่า คนที่สมัคร สส.ความคาดหวังแรกก็ต้องการจะเข้าไปทำงานภายในรัฐสภา ซึ่งตนเองก็ผ่านการทำงานในกลไกรัฐสภามาแล้วในช่วง4ปี และวันนี้สิ่งสำคัญไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องอยู่ในลำดับที่เท่าไร แต่สิ่งสำคัญเราจะต้องเป็นปากเป็นเสียงและช่วยเหลือพรรค และเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคในการทำงานได้อย่างไรบ้าง นี่จึงเป็นสิ่งที่ผู้สมัคร สส.ทุกคนควรจะทำ ทั้งนี้หากถูกจัดอยู่ในลำดับที่เท่าไรก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค

มาดามเดียร์  ลุยวงเวียนใหญ๋ช่วยผู้สมัครสส. ปชป. หาเสียง

 

สำหรับการเตรียมตัวไปสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เม.ย.นั้น เชื่อว่าทุกพรรคก็คงจะมีการเตรียมความพร้อม เตรียมตัวกันไปสมัครตั้งแต่เช้า เพื่อให้มีโอกาสได้เปรียบในการจับหมายเลขผู้สมัคร

‘มาดามเดียร์’ ควง ‘แนน ศิริภา’ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ปชป.ลุยหาเสียงวงเวียนใหญ่

 

ส่วนจะมีการถือฤกษ์ของทีมกทม.พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น น.ส.วทันยา ระบุว่า ไม่มีฤกษ์ อะไร เป็นฤกษ์สะดวก เพราะหากตั้งใจดีทำดี ฤกษ์ไหนก็เป็นฤกษ์ที่ดีๆทั้งนั้น

แนน-ศิริภา อินทวิเชียร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขต24 คลองสาน- ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ พรรคประชาธิปัตย์ ลุยวงเวียนใหญ่ขอเสียงสนับสนุนจากแม่ค้า-พ่อค้าในตลาด

มาดามเดียร์ ลุยวงเวียนใหญ่หาเสียงช่วยผู้สมัครสส. กทม. ปชป.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ