ข่าว

‘ก้าวไกล’ แถลงยืนยันส่ง สส.เขต-สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ครบ 500 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ก้าวไกล' แถลงยืนยันพร้อมส่ง สส.เขตและสส.ปาร์ตี้ลิสต์ ครบ 500 คน จี้ กกต.-หน่วยงานรัฐ ประชาสัมพันธ์ ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขต-นอกราชอาณาจักรมากขึ้น พร้อมเรียกร้องเหล่าทัพจัดค่ายทหารปลอดภัย

ที่พรรคก้าวไกล นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงผลสำรวจในกรุงเทพฯและ ปริมณฑลที่ต้องการให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ว่า ถือ เป็นการตอบรับจากพี่น้องประชาชนว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เปลี่ยนแปลงแค่รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีแต่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพราะเราติดหล่ม กับเผด็จการซ่อนเงื่อนมามากแล้ว คนไทยต้องการนายกรัฐมนตรีที่มีวิสัยทัศน์และรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง

 

ซัดกกต.อ่อนพีอาร์ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 

พร้อมกันนี้ นายกรุณพล กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประกาศวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พฤษภาคม ว่า พรรคก้าวไกลมีความกังวลในเรื่องของในการเลือกตั้งนอกเขตและนอกราชอาณาจักร เพราะการเลือกตั้งแบบนี้มีเสียงของพี่น้องประชาชนที่จะมีการลงคะแนนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งจริง แต่การที่จะลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกราชอาณาจักรหรือนอกเขตนั้นจำเป็นต้องมีการลงทะเบียนก่อน

 

ซึ่งหลายคนไม่ทราบ และภาครัฐรวมถึงกกต.ไม่ได้ประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล รวมถึงการเข้าถึงการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านเว็ปไซต์ที่ไม่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย และในวันแรกที่เปิดลงทะเบียนเว็บไซต์ก็ล่ม

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงยืนยันพรรคก้าวไกล ส่ง สส.เขต-สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ครบ 500 คน

ส่งครบทั้ง สส.เขต-สส.ปาร์ตี้ลิสต์

จึงขอเรียกร้องให้ภาครัฐและกกต.ประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น ให้ประชาชนได้เข้าถึง สำหรับหน้าที่ของ กกต. แล้วต้องสามารถเข้าถึง โปร่งใสและตรวจสอบ ได้แต่ทุกวันนี้ประชาชนยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของกกต.ที่จะรณรงค์ให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใสและยุติธรรมได้

 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการทำ ไพรมารีโหวต ของพรรคก้าวไกลนั้น มีรายงานข่าวว่าพรรคไกลจะส่งเพียงแค่ 60 จังหวัดแต่ความจริงแล้วพรรคก้าวไกลพร้อมครบทั้ง 77 จังหวัดมีเพียง 1 จังหวัดที่ยังอยู่ในขั้นตอนการทำ ไพรมารีโหวตอยู่ และคิดว่าน่าจะเสร็จภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ และ คาดว่าพรรคจะพร้อมส่งผู้สมัครทั้งสส. เขต และสส.บัญชีราย ชื่อครบทั้ง 500 คนก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง(3-7 เม.ย.2566)

 

เรียกร้องค่ายทหารปลอดภัย

นายกรุณพล ยังกล่าวถึง เทศกาลคัดเลือกทหารที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ว่า เป็นเทศกาลที่ต้องดึงคนของครอบครัวบังคับให้ไปเป็นทหาร พรรคก้าวไกลเป็นห่วงและไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องของการเกณฑ์ทหารได้ในช่วงระยะเวลานี้ แต่ถ้าก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้แต่ตอนนี้

 

ขอเรียกร้องให้ทุกเหล่าทัพทำงานให้เคารพสิทธิและข้อจำกัดทางด้านเสรีภาพของประชาชนที่จะเข้าไปอยู่ในค่ายทหารเต็มๆ 2 ปี โดยขอเรียกร้องให้สร้างความปลอดภัยจากการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน ผ่านกลไกการร้องทุกข์ ร้องเรียนผู้บังคับบัญชาทุกขั้นตอน

 

รวมถึงการแก้ไขพ.ร.บ.วินัยทหาร ที่ทำให้อำนาจที่มากเกินไปของผู้บังคับบัญชาถูกใช้อย่างถูกต้อง สร้างความมั่นคงทางด้านรายได้ที่เหมาะสม ทำให้การเสียภาษีทุกบาททุกสตางค์ของประชาชน ตกถึงมือทหารเกณฑ์ที่เท่าเทียมกัน รวมถึงการสร้างอนาคตให้ทหารเกณฑ์ หากต้องการเป็นทหารสัญญาบัตร เพื่อให้ได้มีเกียรติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ