ข่าว

‘จุรินทร์’ มั่นใจ ทีมผู้สมัคร สส. กทม. เข้มแข็ง คว้าพื้นที่คืนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์ ถกทีมยุทธศาตร์ ย้ำ 29 มี.ค. นี้ กก.บห. เคาะผู้สมัครครบ 2 แบบ ‘จุรินทร์’ มั่นใจทีม กทม. เข้มแข็ง คว้าพื้นที่คืนได้ เปิด ลำโพงประชาธิปัตย์ ขับเคลื่อน 3 ทัพ สู้ศึกเลือกตั้ง66

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการ ประชุมทีมยุทธศาสตร์พรรคปชป. โดยกล่าวถึงความคืบหน้าการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร สส. ก่อนยื่นสมัครกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่า พรรคมีความพร้อม โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พรรคจัดทำไพรมารี่โหวตตามกฎหมาย ซึ่งจะได้รายชื่อผู้สมัครทั้งหมด ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ

เมื่อถามว่า การจัดลำดับบัญชีรายชื่อจะมีการพิจารณาอย่างไร นายจุรินทร์กล่าวว่า วันที่ 29 มีนาคมนี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทั้งหมดจะได้ข้อยุติ โดยพรรคทำตามระเบียบกฎหมาย เหมือนที่เคยทำมาเพราะมีแนวปฏิบัติอยู่แล้ว 

 

ส่วนรายชื่อของผู้หญิงก็เป็นไปตามข้องบังคับและกฎหมาย พร้อมปฏิเสธตอบถึงการลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยบอกว่าเคยตอบไปแล้ว ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็มีชื่อเดียวตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติ

 

ส่วนผลโพลล่าสุดที่ออกมา พื้นที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) ทางพรรคประชาธิปัตย์จะหยิบยกยุทธศาสตร์อะไรเป็นพิเศษ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ขอตอบเพราะพูดไปแล้ว แต่พรรคได้จัด 3 ทัพ คือ ทัพหัวหน้าพรรค ทัพเลขาธิการพรรค และทัพอดีตหัวหน้าพรรค ที่จะขับเคลื่อนไปในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ช่วยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง2566 อย่างมีเอกภาพ 

 

ซึ่งวานนี้(26มี.ค.2566) ได้มีการพูดคุยกับ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค และคนอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกคนก็พร้อมเดินหน้าช่วยหาเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศ

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าในการเลือกตั้งที่ผ่านมา พื้นที่กทม. พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ผู้แทนแม้แต่คนเดียว แต่รอบนี้มั่นใจว่าได้หลายคน ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และ สส.เขต โดยมีเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่ บางคนก็บอกว่าขอโทษครั้งที่แล้วไม่ได้เลือกประชาธิปัตย์ แต่ครั้งหน้าจะช่วยเลือก ซึ่งก็ต้องขอบคุณ และถือว่าท่านคิดไม่ผิด เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่กับประเทศ ไม่เคยทิ้งประชาชน ไม่ว่าภาคไหน ในยามทุกข์ยามสุข ทุกสิ่งที่ทำ เราคิดตั้งแต่ต้นจนจบ 

 

ทั้งการสรรหาบุคคล นโยบาย ที่นอกจากขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าได้ แล้วยังมั่นใจได้ว่าเราไม่พาประเทศหลงทางแน่นอน และอยู่บนพื้นฐานกำหนดทิศทางนโยบายด้วยความรับผิดชอบต่ออนาคตคนไทยและประเทศ เพราะเราเป็นพรรคการเมืองที่ต้องอยู่ต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะรุ่งเรืองหรือตกต่ำ พิสูจน์มา 70 กว่าปีแล้ว นี่คือสิ่งที่คิดว่าทำให้คนไทยมั่นใจได้ สำหรับการที่จะมาช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์

 

เมื่อถามว่า พื้นที่กรุงเทพฯ บางเขต ต้องมีการเปลี่ยนผู้สมัครกะทันหัน ซึ่งไม่เคยทำพื้นที่มาก่อน ต้องระดมกำลังเข้าไปช่วยเสริมอย่างไร นายจุรินทร์ บอกว่ามี 4 เขต ซึ่งได้ประกาศตัวไปแล้ว เมื่อ 27 มีนาคม บางคนอาจจะใหม่หน่อย แต่บางคนก็มีประสบการณ์ในพื้นที่แล้ว ไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะพรรคลงไปช่วยหาเสียงเต็มที่ และทีมกรุงเทพก็เข้มแข็ง คิดว่าคนกรุงเทพฯ ก็คงประเมินได้ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งเรายังมั่นใจแม้มีเวลาแค่ 2 เดือนที่เหลือ อีกทั้งคุณสมบัติผู้สมัครก็โดดเด่นทุกคน

 

ส่วนจะเตรียมตั้งรับอย่างไร เพราะศาลปกครองได้รับเรื่องร้องเรียนการแบ่งเขตของ กทม. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ขณะนี้ทุกคนมีหน้าที่ปฏิบัติตามที่กกต.แบ่งเขต เป็นอย่างอื่นไม่ได้ จนกว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องของอนาคต แต่ถ้าไปรออนาคตว่าจะเปลี่ยนเขตอีกหรือไม่ แล้วค่อยตัดสินใจ ทำไม่ได้ วันนี้สะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์พร้อม แม้ว่ากกต. จะเปลี่ยนแปลงเขตในกรุงเทพฯ แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคแรกที่ประกาศว่าพร้อมสู้ทุกกติกา พร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 33 เขต และไม่ได้ออกไปโวยวายอะไร หรือฟ้องร้องกกต. หรือทำอะไรให้เกิดความขัดข้องใจ แต่ยินดีปฏิบัติตามกฎหมาย และทุกกติกา นี่คือจุดยืนที่ชัดเจน

 

สำหรับนโยบายสร้างชาติที่เหลืออยู่จะเปิดตัวเมื่อไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ตอนนี้สร้างเงินสร้างคน ก็จะทยอยเปิด พร้อมกล่าวติดตลกว่า วันนี้เป็นการประชุมภายใน หรือ “ลำโพงประชาธิปัตย์” ซึ่งหมายความว่าผู้ที่มาร่วมประชุมวันนี้จะเป็นผู้ที่นำนโยบายของพรรค ยุทธศาสตร์พรรค ไปขยายผลและขับเคลื่อนต่อไปยังสื่อต่างๆ และขยายผลไปทั่วประเทศ โดยการสื่อสารจะได้ตรงกันทั้งหมด สะท้อนให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้วสำหรับการก้าวเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ