ข่าว

ผลเลือกตั้งนายกอบจ.สระแก้ว “ฐานิสร์ เทียนทอง” ชนะขาดลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปผลเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว “ฐานิสร์ เทียนทอง” ชนะขาดลอย ตามคาด ท่ามกลางจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ไม่ถึงครึ่ง

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ การเมืองระดับจังหวัดที่สระแก้วเพิ่งเสร็จสิ้นลงไปหมาดๆเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 กับการชิงเก้าอี้ “นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว” หรือ นายกอบจ.สระแก้ว 

 

ผลปรากฏว่า “นายฐานิสร์ เทียนทอง” ผู้สมัครเบอร์ 2 ชนะด้วยคะแนนขาดลอย แสดงถึงพลังของ “ตระกูลเทียนทอง” ยังคงเหนียวแน่นในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพราะนายกอบจ.คนก่อนหน้านี้คือ “นางขวัญเรือน เทียนทอง” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดการเลือกตั้งนายกอบจ.สระแก้วคนใหม่ในครั้งนี้

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สระแก้ว จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางอัคลีมา คลังเพชร เบอร์ 1 , นายฐานิสร์ เทียนทอง เบอร์ 2 , นายบรรจง โพธิ์คำ หมายเลข 3 และนายวราวุธ สุวิทยพันธุ์ หมายเลข 4 โดยจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

 

สำหรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ภายหลังมีการนับคะแนนและปิดหีบหลังเวลา 17.00 น. มีผลดังนี้

  • นายฐานิสร์ เทียนทอง เบอร์ 2 ได้ 131,999 คะแนน
  • นางอัคลีมา คลังเพชร เบอร์ 1 ได้ 38,707 คะแนน
  • นายบรรจง โพธิ์คำ หมายเลข 3 ได้ 3,548 คะแนน
  • นายวราวุธ สุวิทยพันธุ์ หมายเลข 4 ได้ 1,950 คะแนน
  • ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนมีจำนวน 17,623 คน
  • บัตรเสีย 9,665 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คอนข้างจะเงียบเหงา เพราะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเพียง 47.26% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 430,852 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 799 หน่วย 

 

สำหรับประวัติคร่าวๆของ “ฐานิสร์ เทียนทอง” ประกอบธุรกิจในจังหวัดสระแก้ว และได้รับแต่งตั้งเป็นประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ในระหว่างปี พ.ศ. 2538-พ.ศ. 2539 

 

จากนั้นมาจึงได้เข้ามาทำงานการเมือง โดยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว ในสังกัดพรรคความหวังใหม่ พรรคไทยรักไทย และพรรคประชาราชตามลำดับ โดยได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาราช

 

ต่อมาในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2554 ได้ย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย พร้อมกับ ตรีนุช เทียนทอง สรวงศ์ เทียนทอง และสมาชิกพรรคประชาราชอีกจำนวนหนึ่ง และในปี  2561 ฐานิสร์ได้ย้ายมาร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ


ฐานิสร์ เคยได้รับตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คือ นายเสนาะ เทียนทอง เคยเป็นที่ปรึกษาของ นายสุขวิช รังสิตพล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (สรอรรถ กลิ่นประทุม) และที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (สุวิทย์ คุณกิตติ) 

 

และได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อมาได้ปรับไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (ครม.ยิ่งลักษณ์ 3) กระทั่งได้รับโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2556
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ