ข่าว

'ประยุทธ์' ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 'รทสช.' แคนดิเดตนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รทสช.เปิดตัวผู้สมัครสส.400 เขต ‘ประยุทธ์’ ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 แคนดิเดตนายกฯ ลั่นไม่ใช่พรรคทางผ่าน ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น ดันแคมเปญ ‘ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อพลัส’

ที่ฮอล์ 5 อิมแพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวผู้สมัคร สส. 400 เขต และเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนของแต่ละพื้นที่ได้ถือป้ายไฟป้ายเชียร์ทยอยมาร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อยืดของพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีการเปิดเพลงรณรงค์หาเสียง ซึ่งเป็นเพลงเนื้อหาเชิญชวนให้เลือกลุงตู่ ซึ่งอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

มีเยาวชนมาถือป้ายเต้นกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ภายในงานขึ้นป้ายนโยบายต่างๆของพรรค เช่น ปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้เท่ากันทุกช่วงวัย 1,000 บาท/เดือน , คืน 30%เงินสะสมชราภาพผู้ประกันสังคม มาตรา 33 , แก้กฎหมายได้ที่ทำกิน ไม่โดนไล่ที่ ไม่ถูกฟ้อง , บัตรสวัสดิการพลัสเพิ่มสิทธิเป็น 1,000บาท/คน ให้วงเงินฉุกเฉิน 10,000บาท/คน เป็นต้น

 

เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาถึง โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สมาชิกพรรค ให้การต้อนรับ และนำเข้าห้องรับรอง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ามายังเวทีจัดงานเพื่อร่วมกิจกรรมท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุน

 

รทสช.เปิดตัวผู้สมัครสส.400 คน

กิจกรรมเริ่มด้วยการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.ทั่วประเทศ 400 เขต จากนั้นแนะนำทีมผู้บริหารและทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ และประกาศ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดนายกรัฐมนตรีของพรรค ในฐานะผู้สมัครสส.ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 ส่วนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์2

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เห็นผู้สมัครสส. 400 ท่านรู้สึกไม่โดดเดี่ยว วันนี้เราได้สมาชิกคนที่ร่วมอุดมการณ์ของพรรค 400 คน ต้องขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาอยู่กับพวกเราพรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้รู้สึกตื่นเต้นพอสมควรที่ได้พบกับสมาชิกครบทั้งพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็จำหน้ากันได้หมด เจอกันก็ต้องท่องชื่อตน มีข้อเสียคือจำชื่อยากเพราะชื่อคนเยอะมาก วันนี้ทุกคนมาร่วมทำงานร่วมอุดมการณ์ทำงานในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ บางท่านเคยเป็นสส.อยู่แล้ว หลายคนมาครั้งแรก มีทั้งรุ่นใหญ่รุ่นกลางและรุ่นใหม่ ซึ่งมีความรู้หลากหลาย พวกเรายืนยันว่าจะปรึกษาหารือกันขับเคลื่อนไปด้วยกันเพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัยของประเทศเดินไปข้างหน้าได้ ตนหวังว่าทั้ง 400 คนจะร่วมกันคิดและทำไปกับตน

 

รทสช.เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง

ยืนยันว่าเราจะช่วยกันทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นทางเลือกหลักของคนไทยทั้งประเทศ เราต้องเป็นสายตรงสายหลัก สายใหญ่ สายหลักมอเตอร์เวย์ไม่ใช่ทางผ่านของใคร ถ้าใครจะมาก็ต้องขออนุมัติขึ้นทางผ่าน ฉะนั้นตรงนี้เราจะต้องร่วมมือกันให้ได้มากที่สุด พรรคของเราแม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่แต่ ตนหน้าเก่าอยู่มาหลายปีแล้ว เราไม่ใช่คนหน้าใหม่ อดีตรัฐมนตรีก็มี รองนายกรัฐมนตรีก็มี วันนี้นอกเวลาราชการจึงมาได้

 

“วันนี้เราทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ขออนุญาตในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางฯพรรค บวกอีกนิดนึง ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อพลัส หรือทำอีกนั่นแหละ ซึ่งหลายอย่างเป็นสิ่งที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่อง วันนี้โชคดีที่เรามีทีมเศรษฐกิจเข้ามา หลายคนอยากเข้ามา แต่หลายคนไม่อยากเข้าทางการเมืองขออยู่ข้างหลังคอยให้คำปรึกษาผมก็รับฟังและนำเสนอมาในพรรคพิจารณา”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ