ข่าว

'เศรษฐา' ยอมรับเป็นลูกทหาร แต่เกลียดเผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา ทวีสิน' ยอมรับ เป็นลูกทหาร แต่เกลียดเผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร เอ่ยปากชม แพทองธาร หญิงแกร่ง ใจสู้ รักประชาชน แม้มีข้อจำกัดด้านร่างกาย ย้ำ เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ทุกปัญหาแก้ได้แน่นอน

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวยอมรับบนเวทีปราศรัยที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีว่าตนเป็นลูกทหาร บิดาเป็นทหารรุ่นเดียวกับพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ก่อนย้ำว่าตนนั้นรังเกียจเผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร ส่วนวันนี้ (25 มี.ค.2566) ตนได้มายืนอยู่ตรงนี้ถือเป็นเกียรติสูงสุดที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้ชวนมาร่วมทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมือง แต่วันนี้นางสาวแพทองธาร ไม่ได้มาด้วย

 

เราสองคนมีอุดมการณ์เดียวกันคือเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ก่อนเอ่ยปากชมนางสาวแพทองธาร ว่าเป็นคนจริงใจ มีความตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองแม้มีข้อกำหนดด้านร่างกาย บางครั้งมีอาการมือเท้าชา บางเวทีหายใจไม่ทัน ซึ่งใจสู้และน่าเห็นใจ แต่อย่างไรก็ตามวันนี้พี่ชาย (พานทองแท้ ชินวัตร) มาแทน สองคนนี้มีดีเอ็นเอตรงกันคือ “รักประชาชน”

 

นายเศรษฐา กล่าวว่าเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) เป็นวันประวัติศาสตร์ มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. ทั้ง 33 คน ซึ่งแน่นอนว่าจังหวัดกรุงเทพฯ มาจังหวัดสระบุรี ถือว่าไม่ไกลกันผลกระทบจึงถึงกันได้ นายเศรษฐา ยังเล่าต่อว่าเมื่อวานนี้ในการปราศรัยที่เวทีกรุงเทพฯ ตนปราศรัยด้วยความดุดัน ดุเดือด เพราะมีอารมณ์ 

นายเศรษฐา ทวีสิน ปราศรัยที่ จ.สระบุรี ยอมรับ เป็นลูกทหาร แต่เกลียดเผด็จการ

 

นายเศรษฐา ยอมรับว่า มีความคับแค้นใจมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา หลายอย่างอาจเยียวยากันได้ แต่ด้านจิตใจคงเยียวยากันยาก พร้อมทั้งยกตัวอย่างเรื่องเพศสภาพย้ำว่าต้องมีความเท่าเทียม ,เรื่องการเกณฑ์ทหาร ก็ต้องมาจากความสมัครใจไม่ใช่การบังคับ ,เรื่องภูมิกาศ PM2.5 ที่ต้องเร่งแก้ไข

 

ซึ่งพรรคเพื่อไทยเราทำได้ รวมถึงอีกหลายนโยบายที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำหากได้เป็นรัฐบาล “ขอให้ชาวสระบุรี เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์”

เพื่อไทยปราศรัยที่จ.สระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ