ข่าว

'ชาติพัฒนากล้า' มั่นใจส่ง 2 พี่น้อง บ้านใหญ่โคกกรวด โคราชหวัง 4 เก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาติพัฒนากล้า' ส่งพี่น้องตระกูลกาญจนวัฒนา กำนันเบ้า ลงชิงชัย สส.เขต 3 ส่ง สมบัติ ลงเขต 4 ’สุวัจน์' มั่นใจส่ง 2 พี่น้อง บ้านใหญ่โคกกรวด จำกวาดสส.โคราช 4 เก้าอี้ รวมทั่วประเทศขั้นต่ำ 25 ที่นั่ง

การเลือกตั้ง2566 วันที่ 14 พ.ค. 2566 พรรคชาติพัฒนากล้าหมายมั่นปั้นมือว่าจะกวาดจำนวน สส.ให้ได้ขั้นต่ำทั่วประเทศ 25 ที่นั่ง เพื่อรักษาโอกาสในการเสนอชื่อแคนดิเดตของพรรค เพื่อชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตามกติกา 

โดยในส่วนของจังหวัดนครราชสีมานั้น มั่นใจว่าจะคัมแบ็คอีกครั้ง เขตที่มีความหวัง คือ เขต 1 ส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้สมัคร เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคฯ แชมป์เก่า

 

เขตเลือกตั้งที่ 3 ได้ “กำนันเบ้านายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง อดีตกำนันตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน ปตท.ประเสริฐสิน ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองโคราช หลายสาขา พี่ใหญ่ใจสปอร์ตของพี่น้องท้องถิ่นโคราช ในอดีตจนถึงปัจจุบัน มาเป็นผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 3

กำนันเบ้า-นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง จ.นครราชสีมา

 

เขตเลือกตั้งที่ 4 สจ.สมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรคฯ อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา น้องชาย กำนันเบ้า เป็นอดีตสจ.เขต 3 ในเมือง นครราชสีมา ลงพื้นที่ในเขต 4 นายสมบัติ มีความผูกกับชาวสูงเนินและยังมีฐานเสียงเดิมอยู่เขต 3 แต่ด้วยความเป็นลูกหลานชาวสูงเนิน จึงเลือกลงเขต 4 เพื่อจะสานต่อนโยบายที่จะทำให้สูงเนิน ขามทะเลสอ และ โนนไทย ที่ ได้บอกพ่อแม่พี่น้อง ไว้แล้ว เช่น เรื่องปัญหาน้ำท่วมทางการเกษตร ปัญหาเรียนมาไม่ตรงตกงาน นิรโทษกรรมด้านการศึกษาฯ

 

ดังนั้น การได้สองพี่น้องบ้านใหญ่โคกกรวดลงชิง สส.ในเขตที่ 3 และเขต 4 ทำให้พรรคชาติพัฒนากล้า มีลุ้นที่จะกวาดที่นั่ง สส.โคราชได้ถึง 4 เก้าอี้

 

ว่ากันว่า ผลจากการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้ชาติพัฒนากล้า ได้เปรียบ เพราะเขต 3 เขต 4 เป็นพื้นที่ตระกูลกาญจนวัฒนา เขต 1 เป็นของนายเทวัญ ลิปตพัลลภ และ เขต 2 เป็นของแชมป์เก่า นายวัชรพล โตมรศักดิ์ 

 

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคพรรคชาติพัฒนากล้า  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมแกนนำพรรคพรรคชาติพัฒนากล้า  เตรียมเปิดตัวผู้สมัครชิงเก้าอี้ สส.นครราชสีมา ครบทั้ง 16 เขตเลือกตั้ง ในวันจันทร์ที่ 27 มี.ค.2566 ณ ที่ทำการพรรคชาติพัฒนากล้า ที่อยู่ : 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคพรรคชาติพัฒนากล้า ล้อมวงรับประทานอาหารกับผู้สมัครสส.โคราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ