ข่าว

'ประชาธิปัตย์' รู้ผลทำไพรมารีโหวต สส.เขต- ปาร์ตี้ลิสต์ 27 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประชาธิปัตย์' รู้ผลทำไพรมารีโหวต ผู้สมัครสส.เขต 400 คน และ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน ทั่วประเทศ 27 มี.ค. จุรินทร์ ย้ำจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัครใน กทม. 4 เขต มั่นใจ ปชป.ดีขึ้นทั่วประเทศ

ที่โรงแรมบลิซ โฮเทล ลาดกระบัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดประชุมสมาชิกพรรค เพื่อรับฟังความคิดเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุม โดยบรรยากาศการทำไพรมารีโหวต ของผู้สมัคร สส.กทม.ในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรค และประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

 

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมในการจัดทำไพรมารรีโหวตแล้ว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เมื่อเสร็จสิ้นการทำไพรมารี่ในวันที่ 27 มี.ค. 2566 ก็จะทราบว่า ทั้ง 400 คน 400 เขต เป็นใคร และบัญชีรายชื่อทั้ง 100 รายชื่อนั้นเป็นใครบ้าง เมื่อทางพรรคได้นำมาจัดทำไพรมารีแล้ว ก็จะทราบผล

 

สำหรับการที่ กกต. มีการประกาศเขตเลือกตั้งออกมานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัครใน กทม. 4 เขต ประกอบด้วย น.ส.สุภัสสรา ธงไชย เขตห้วยขวาง วังทองหลาง นสพ.อนันต์ ฤกษ์ดี เขตหนองจอก ลาดกระบัง และมีนบุรี น.ส.ศิริภา อินทรวิเชียร เขตธนบุรี คลองสาน ราษฏร์บูรณะ นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ เขตบางขุนเทียน จอมทอง เนื่องจาก กกต. มีการปรับเขตเลือกตั้ง ทำให้พรรคจำเป็นต้องปรับตาม ส่วนใน 29 เขต ก็คงเดิมตามที่ได้ประกาศเปิดตัวไปแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ทำไพรมารี่โหวต ผู้สมัครสส.เขต และ ผู้สมัครสส.ปาร์ตี้ลิสต์

ปชป.เชื่อฝั่งธนบุรีได้ 3 เสียง

พร้อมกับเพิ่มเติมว่า เมื่อตระกูลม่วงศิริ อยู่กับเราแล้ว 2 คน เมื่อคุณสุวัฒน์ เข้ามาเพิ่ม ก็จะช่วยให้ทีมกรุงเทพฯ เข้มแข็งขึ้น ก็เชื่อว่ามีโอกาสฝ่ามาได้ทั้ง 3 ท่านในฝั่งธนฯ

 

ปาร์ตี้ลิสต์ ปชป.มีครบ100 ชื่อ

สำหรับผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรามีครบทั้ง 100 ชื่อ เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งจะไม่เกิน 100 ชื่อ ที่จะต้องนำไปทำไพรมารี และประชาธิปัตย์ได้ส่งทั้ง 100 ชื่อ ที่ได้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาของพรรคในเบื้องต้น 

 

โดยจะรอผลจากการทำไพรมารีในวันที่ 27 มี.ค.นี้ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งยังไม่สามารถตอบในตอนนี้ได้ ส่วนเรื่องการจัดลำดับบัญชีรายชื่อนั้น ก็จะเป็นเรื่องที่กรรมการสรรหาจะต้องเป็นผู้พิจารณาและส่งให้กรรมการบริหารพิจารณาอีกครั้ง

ปชป.ทำไพรมารีโหวต ผู้สมัครสส.กทม.

ปชป.ทำไพรมารีโหวต ผู้สมัครสส.กทม.คึกคัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ