ข่าว

'ทักษิณ' 'กลับบ้าน' ปีนี้ ประกาศพร้อมรับโทษ ขอแค่ได้อยู่กับ'ครอบครัว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทักษิณ' อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดใจกับสื่อญี่ปุ่น พร้อม กลับบ้าน มารับโทษจำคุกในประเทศไทย ขอแค่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับ ครอบครัว มั่นใจเพื่อไทยชนะ เลือกตั้ง66

24 มี.ค. 2566 มีรายงานข่าวว่า สำนักข่าวเกียวโด และสำนักข่าว วนิเคอิ ประเทศญี่ปุ่ญ รายงานบทสัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย

 

นายทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อญี่ปุ่น Kyodo News โดยเขาบอกว่า พร้อมที่จะกลับมารับโทษจำคุกในประเทศไทย หากเขาได้รับอนุญาตให้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับครอบครัว ไม่ว่าผลการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน พ.ค. นี้จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม

การสัมภาษณ์นี้ เกิดขึ้นระหว่างที่ นายทักษิณ เดินทางเยือนโตเกียว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า เขากำลังรอเวลาก่อนที่จะกลับมาประเทศไทยในปีนี้ หลังจากใช้ชีวิตลี้ภัยในต่างประเทศมาหลายปี

 

ทั้งนี้ นายทักษิณ ถูกขับออกจากประเทศหลังการรัฐประหารในปี พ.ศ.2549 และออกจากประเทศไทยในปี พ.ศ. 2551 เพื่อไม่ต้องเผชิญหน้ากับโทษจำคุก

 

“ตอนนี้ผมเหมือนติดอยู่ในคุกขนาดใหญ่มา 16 ปีแล้ว เพราะพวกเขากีดกันไม่ให้ผมอยู่กับครอบครัว ผมทรมานมามากพอแล้ว ถ้าผมต้องทนทุกข์ทรมานอีกครั้งในคุกที่เล็กกว่านั้น ก็ไม่เป็นไร” ทักษิณกล่าวถึงชีวิตที่ต้องห่างไกลจากบ้านเกิด

 

เขาเสริมว่า “จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ราคาที่ผมต้องจ่าย แต่ผมยอมจ่ายเพราะผมอยากอยู่กับลูกหลาน ผมควรจะใช้ชีวิตที่เหลือกับลูก ๆ หลาน ๆ ของผม”

 

ในส่วนของการเลือกตั้งในประเทศไทยที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน พ.คง นี้ อดีตนายกฯ แสดงความเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งโดยได้เสียงข้างมากอย่างแน่นอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ