ข่าว

สั่งจำคุก 'ผู้สมัครสส.' พรรค 'ก้าวไกล' แต่ไม่กระทบ 'หาเสียงเลือกตั้ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้สมัครสส.' พรรค 'ก้าวไกล' ถูกศาลสั่งจำคุก แต่รอการลงโทษไว้ 2 ปี ทำให้ไม่มีผลกระทบในการเดินหน้า 'หาเสียงเลือกตั้ง'

 

โตโต้ ปิยะรัฐ จงเทพ ว่าที่ผู้สมัครสส. บางนา-พระโขนง พรรคก้าวไกล เปิดเผยกับคมชัดลึก ว่า คำสั่งจำคุก 1 เดือน แต่ให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี  ไม่กระทบกับการลงสมัครรับเลือกตั้ง ฯ แต่คำสั่งให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ครั้งแรก  อาจอยู่ในช่วงเวลาของการหาเสียงเลือกตั้งพอดี

 

 

โดยกำหนดการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์นั้น  ศาลจะเป็นผู้กำหนด  ภายในภูมิลำเนาของเขา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ที่เขาลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้เขาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสส. เพียงรายเดียวที่ต้องบำเพ็ญสาธารณประโยชน์  ตามคำสั่งศาลระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

 

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษา คดีร่วมกันมั่วสุมชุมนุม หมายเลขดำอ.2092/2564 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคก้าวไกล อดีตหัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว กับพวกรวม 19 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานมั่วสุมชุมนุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป

 

ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่ฯกระทำผิดฐานร่วมกันชุมนุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามป.อาญา มาตรา 215 วรรคแรกประกอบ มาตรา 83 พิพากษาจำคุกคนละ 1 เดือน ปรับคนละ 9,000 บาท คำให้การเป็นประโยชน์ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 20 วัน ปรับเงินคนละ 6,000 บาท

 

 

แต่ไม่ปรากฏว่าเคยต้องโทษจำคุกมาก่อนเห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี จึงรอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี ให้คุมประพฤติคนละ 1 ปี และรายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง ให้ทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะบริการสังคมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่วนข้อหาอื่นให้ยกฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ