ข่าว

'เพื่อไทย' ไม่แลนด์สไลด์ที่ 'พะเยา' เมื่อ 'ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า' ยืนขวาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า' ดับฝันแลนด์สไลด์ 'เพื่อไทย' ที่ 'พะเยา' เลือกตั้ง66 กระแส อุ๊งอิ๊ง ไม่มีพลังเสื้อแดงหนุนหลัง

 

การปรากฏตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ขนทัพผู้สมัครฯพรรคพลังประชารัฐ ไปรอรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมคณะ ถึงสนามบินลำปาง ระหว่างเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามการขับเคลื่อนที่ดินทำกินและการพัฒนาแหล่งน้ำในภาคเหนือ เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

 

สะท้อนว่าบารมีของ ผู้กอง แผ่ไพศาลไปทั้งภาคเหนือตอนบน ไม่ใช่เฉพาะที่พะเยา ทั้งๆ ที่เวลานั้น ร.อ. ธรรมนัส ยังสวมเสื้อพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ และ เคยถูกอัปเปหิพ้นพลังประชารัฐพร้อมพวกรวม 21 ชีวิตมาแล้ว ก่อนแตกกระสานซ่านเซ็นไปคนละทิศละทาง

 

พะเยา ซึ่งมีเอกลักษณ์สำคัญ คือ กว๊านพะเยา ทะเลสาบน้ำจืดใหญ่ที่สุดตั้งอยู่ใจกลางเมือง เพราะเป็นพื้นที่ของผู้มากบารมี อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขุนพลคู่กาย ลุงป้อม

หากย้อนกลับไปในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ทั้งการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น พะเยา ถือเป็นของเครือข่าย ทักษิณ แทบทั้งสิ้น

 

แต่การเลือกตั้งปี 62 เมื่อ พลังประชารัฐ ได้ ผู้กองธรรมนัส มาร่วมทัพ ก็สามารถพาพลพรรคกวาดมาได้ถึง 2 เก้าอี้ จากทั้งหมด 3 พื้นที่ คือ เขต 1 และเขต 3  ยกเว้นเขต ที่ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ  หนึ่งเดียวจากเพื่อไทยที่ยังคงรักษาเก้าอี้ไว้ได้

 

 

เลือกตั้ง 66 เมื่อ พะเยา มี 3 เขตเลือกตั้งเท่ากับปี 62 จึงต้องมาเอกซเรย์ทุกตารางนิ้ว เพราะเป็นการเชือดเฉือนกันระหว่าง พลังประชารัฐ กับ เพื่อไทยต่างมีเป้าหมายแลนด์สไลด์ยกจังหวัดเป็นเดิมพัน

 

แน่นอนว่าพื้นที่ที่คอการเมืองต้องโฟกัส คือ เขต 2 ซึ่งแชมป์เป็นของ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีตรองประธานสภาผู้แทนคนที่ 2 ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แม้ในการเลือกตั้งรอบที่แล้ว  วิสุทธิ์ ต้องฝ่าด่านกระสุนดินดำ แต่ได้อานิสงส์จากคนเสื้อแดงพะเยาช่วยส่ง จึงเอาชนะคู่แข่ง ธวัช สุทธวงค์จากพลังประชารัฐ ไปถึงหมื่นคะแนน

 

การเลือกตั้งรอบใหม่ที่จะถึงนี้ วิสุทธิ์ ขอขยับตัวเองไปลงปาร์ตี้ลิสต์ และมอบภารกิจให้ พล.ต.ต.ธรรมนูญ มั่นคง อดีตนายตำรวจสาย ตชด. มาลงเพื่อรักษาเก้าอี้แทน และต้องมาต่อกรกับ ร.อ. ธรรมนัส ที่กลับมาสวมเสื้อพลังประชารัฐอีกครั้ง

 

แว่วมาว่า เตรียมส่งคนใกล้ชิด ธวัช สุทธวงค์รองนายก อบจ. พะเยา คู่แข่งเก่าให้กับ วิสุทธิ์ ในการเลือกตั้งรอบที่แล้ว กลับมาแก้มืออีกครั้ง โดยมีแผนยึดทั้ง 3 เขตพะเยา เพื่อดับฝันแลนด์สไลด์เพื่อไทย งานนี้จึงต้องจับตาห้ามกระพริบ

 

เพราะเวลานี้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เคยแนบแน่นกับเพื่อไทย ได้แปรพักตร์มาอยู่กับผู้กองธรรมนัส เกือบหมดแล้ว รวมถึงยังมีขุมกำลังจากกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปท.เต็ม 4 ห้องหัวใจมาเป็นตัวเสริม

เป้าหมายแลนด์สไลด์ของพะเยา จึงดูจะไม่ใช่งานง่ายสำหรับคนแดนไกล ต่อให้มีกระแส อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ช่วยส่ง แต่หากอยากให้บรรลุเป้าหมาย คงต้องออกแรงมากกว่าเดิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ