ข่าว

บ้านใหญ่-พรรคใหญ่ เมือง 'เลย' รอวันสางแค้น 'เลือกตั้ง66'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง66' ศึกช้างชนช้าง บ้านใหญ่ - พรรคใหม่ ปะทะกันที่เมือง 'เลย' นัดล้างตาที่แพ้มาขาดลอย แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ มีลุ้น

 

การเลือกตั้งปี 62 ถือว่าหักปากกาเซียนจากกูรูการเมืองหลายสำนัก เนื่องด้วยหลายพื้นที่โดยเฉพาะเหล่านักเลือกตั้งขึ้นชื่อลือนาม และคร่ำหวอดการเมืองมาอย่างยาว ต่างต้องผิดหวังกับผลลัพธ์ที่ปรากฏออกมาจากศึกรอบที่แล้ว

 

หนึ่งในนั้น คือ ตระกูลการเมืองใหญ่ อย่าง เร่งสมบูรณ์สุข แห่งเมืองเลย ซึ่งอกหักจากการเลือกตั้งรอบที่แล้ว หลังย้ายขั้วจากคนแดนไกล มาลงในสีเสื้อพลังประชารัฐ

 

การเลือกตั้ง66 รอบนี้ เลย จะขยับพื้นที่เพิ่มจาก 3 เป็น 4 เขตเลือกตั้ง โดยเป็นการชนกันระหว่าง เพื่อไทย ภูมิใจไทย และ รวมไทยสร้างชาติ เพราะหากย้อนกลับไปยังผลการเลือกตั้งปี 62 เมืองเลยถูกแชร์เก้าอี้ให้กับ 2 ค่าย คือ เพื่อไทย และภูมิใจไทย

 

แน่นอนว่าต่างฝ่ายก็เตรียมปักหลักเพื่อยึดสนามนี้ ตามภารกิจของแต่ละพรรค ทว่า ที่ต้องโฟกัสเป็นพิเศษ คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองเลย และอำเภอเอราวัณ ตามการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ล่าสุดของ กกต.

 

โดยเขต 1 เป็นของ เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยตกเป็นประเด็นเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์จำหน่ายสลากออนไลน์แห่งหนึ่ง เนื่องจากสนามฟุตบอลที่เจ้าตัวเป็นประธานสโมสร มีชื่อเว็บดังกล่าวติดอยู่ จนถูกมองว่าได้รับการสนับสนุน ขณะที่ สส.เลิศศักดิ์ ออกมายืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

 

แม้ สส.เลิศศักดิ์ จะเป็นแชมป์เขตนี้ ก็ใช้ว่าจะนอนมา เพราะต้องเจอคู่ต่อกร อย่าง ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ที่ย้ายค่ายจากพรรคลุงป้อม กลับมาแก้มืออีกครั้งในการเลือกตั้ง66 นามรวมไทยสร้างชาติ โดยจะมาลงเขต 1 เพื่อเบียดเก้าอี้คืน หลังจากเลือกตั้งรอบที่แล้ว ปรีชา ที่ลงเขต 3 พ่ายให้กับ ธนยศ ทิมสุวรรณ อีกหนึ่งบ้านใหญ่เมืองเลย ลูกชายของ ธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ อดีตนายก อบจ.เลย ซึ่งลงในค่ายสีน้ำเงิน ไปด้วยคะแนนทิ้งห่างครึ่งต่อครึ่ง

 

สำหรับ ปรีชา ดีกรีเป็นถึงอดีต สส. 11 สมัย และเคยนั่งเก้าอี้เสนาบดีมาแล้วหลายกระทรวง โดยรอบนี้ ปรีชา รับบทแม่ทัพเมืองเลย จึงคัดสรรเตรียมพร้อมส่งผู้สมัครครบทุกเขต เพื่อชนกับค่ายเพื่อไทย รวมถึงพรรคพลังใบ ที่เคยมาเป่าจนต้องกระเด็นตกเก้าอี้ผู้แทน

 

ถัดมายังเขต 2 อีกหนึ่งพื้นที่ต้องจับตาเช่นกัน เพราะมีบ้านใหญ่ อย่าง “รัณย์ ทิมสุวรรณ จากเพื่อไทยครองอยู่ ลูกชายของ ธนเทพ-นันทนา อดีต ส.ส.เลย ซึ่งการเลือกตั้ง 62 สามารถเอาชนะ  เปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข  เมียปรีชา ที่ลงในนามพลังประชารัฐ โดยทิ้งแต้มห่างถึง 2 หมื่นกว่าคะแนน รอบนี้ผู้เป็นสามี จึงขอดันภรรยา กลับมาสางแค้น หลังแพ้ให้กับตระกูลทิมสุวรรณ แม้จะอยู่คนละพรรคก็ตาม 

 

ต้องจับตา ศึกชนช้าง เมืองเลยหนนี้ ว่าใครดี ใครอยู่ ใครไป ในการเลือกตั้ง66  

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ