ข่าว

'ประชาธิปัตย์' เปิด 4 นโยบาย สู้ศึกเลือกตั้ง ยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูประกันรายได้ ไม่เอากัญชา แก้ปัญหาความรุนแรง 'ประชาธิปัตย์' เปิด 4 นโยบายที่ ยะลา เป้าหมายยึดพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้

 

พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศ 4 จุดยืน ทวงคืนยะลา  สวนภูมิใจไทยไม่เอากัญชาเสรี ขจัดปัญหายาเสพติด ไม่เอาความรุนแรง ไม่แตะมาตรา 112 ต้องไม่เอาศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ระหว่างปราศรัยเพื่อขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาลที่จังหวัดยะลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมกับแนะนำตัว ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดยะลา ประกอบด้วย เขต 1 นายประสิทธิชัย พงษ์สุวรรณศิริ  เขต 2 นายอับดุลเล๊าะ บุวา และเขต 3 นายณรงค์ ดูดิง ชวนคนยะลาร่วมกันขับเคลื่อน 4 จุดยืนของพรรค ที่ประกอบด้วย

สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากในอนาคตจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ประชาธิปัตย์ไม่ขัดข้อง เพื่อเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่มีข้อแม้คือ

จะต้องไม่แตะหมวด 1 ซึ่งเป็นหมวดที่ว่าด้วยรูปแบบของรัฐ ที่ระบุไว้ชัดเจนว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวกันจะแบ่งแยกไม่ได้ และหมวด 2 เป็นหมวดที่ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ประชาธิปัตย์นอกจากนี้ ประชาธิปัตย์ไม่แก้ไข ไม่ยกเลิก มาตรา 112 เพราะเป็นมาตราที่ว่าด้วยการคุ้มครองประมุขของประเทศ และไม่มีประเทศไหนในโลก ที่ไม่มีบทบัญญัติกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองประมุขของประเทศ

ไม่สนับสนุนการนำศาสนามาเป็นเครื่องมือแบ่งแยกทางการเมือง  ไม่ต้องการเห็นความรุนแรงและขอประกาศยุทธศาสตร์ “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ยาเสพติด ต้องไม่มีกัญชาเสรีต้องยกเลิก” ในจังหวัดชายแดนใต้ และประเทศไทย พร้อมกับประกาศนโยบาย “สร้างสันติภาพ สู่สันติสุข ชายแดนใต้” 


ที่ผ่านมาการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้นั้นยังไม่ตรงจุด เกายังไม่ถูกที่คัน ทำให้ 18 ปีที่ผ่านมาประเทศต้องหมดงบประมาณไปกว่า 4 แสนล้านบาท เพื่อต่อสู้กับเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างไม่ตรงวิธี ดังนั้นประชาธิปัตย์จึงขออาสาเดินหน้านโยบายการเมืองนำการทหาร เพื่อนำสันติภาพมาสู่ชายแดนใต้

ส่วนการประกันรายได้จ่ายเงินส่วนต่าง ซึ่งเป็นนโยบายของประชาธิปัตย์ที่ช่วยให้ชาวสวนยาง ไม่ต้องไปขายยางที่ดาวอังคาร แม้วันนี้ราคาจะหย่อนลงมาบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับ 3 โลร้อย เพราะเรามีทิศทางการแก้ปัญหาที่ตรงจุด

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัครสส.ชายแดนใต้

พรรคประชาธิปัตย์  ยังได้ประกาศความพร้อมเรื่องตัวบุคคลในการส่งผู้สมัคร สส. ทั้งหมด 13 คน 13 เขต ที่จากเดิมมี 12 เขต ซึ่งประกอบด้วย ปัตตานี 5 เขต จากเดิม 4 เขต นราธิวาส 5 เขต และยะลา 3 เขต

พร้อมกับขอให้พี่น้องชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ เลือกบัตรผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 13 เขต ให้มีคะแนนมาเป็นที่ 1 ทุกเขต  เพื่อให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สามารถเดินหน้าพาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปสู่ความร่ำรวยและความเจริญรุ่งเรืองต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ