ข่าว

'เพื่อไทย' เปิดชื่อ 'แคนดิเดตนายกฯ' 5 เมษายนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ฤกษ์ 5 เมษายน เปิดตัว 'แคนดิเดตนายกฯ' พรรค 'เพื่อไทย' หัวหน้าพรรคอยากให้มาจากบัญชีรายชื่อสส. ตามที่พรรคเคยพยายามแก้กฎหมาย

 

กรรมการบริหารพรรคและตัวแทนสาขาพรรคเพื่อไทย จะมีการเคาะรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ  ครบทั้งสามรายชื่อ วันที่ 5 เมษายนนี้ และพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว

นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเห็นว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรค ควรมีชื่ออยู่ใน สส. บัญชีรายชื่อด้วย เพราะพรรคเพื่อไทย เคยเสนอแก้กฎหมายให้นายกฯมาจากสส.

 

สำหรับรายชื่อ สส. บัญชีรายชื่อทั้ง 100 คน พรรคจะส่งให้แต่ละจังหวัดไปทำไพรมารี่โหวตภายในวันที่ 26 ถึง 28 มีนาคมนี้ ให้เสร็จภายใน 3 วัน จากนั้นส่งกลับมายังกรรมการสรรหา เพื่อจัดเรียงลำดับรายชื่อ แล้วส่งให้กรรมมาการบริหารพรรคภายในวันที่ 1 เมษายน

ส่วนการยุบสภา ที่คาดไว้ 20 เมษายนนี้  พรรคเพื่อไทยได้ได้วางไทม์ไลน์สำหรับการเลือกตั้งไว้พร้อมแล้วโดยยึดเกณฑ์ยุบสภา หากคาดเคลื่อนก็ไม่น่าจะเกินวันที่ 23 มีนาคม

ไทยสร้างไทย หาเสียงคนเมือง

 

แกนนำไทยสร้างไทย หาเสียงบนรถไฟฟ้า

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นายธวัชชัย ปิยนนทย ดร.สุวดี พันธ์ุพานิช ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่เขตปทุมวัน และเขตบางรัก เพื่อพบปะพูดคุย และขอคะแนนเสียงจากชาวกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยได้ขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานีดังกล่าวมาลงที่สถานีศาลาแดง โดยได้รับความสนใจ จากพี่น้องประชาชนเข้ามาลุมล้อมขอถ่ายภาพและร่วมพูดคุยรับฟังนโยบายอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมลงชื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคได้ เสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว สามารถลงชื่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทย ผ่านระบบเข้าชื่อเสนอกฎหมายของเว็บไซต์รัฐสภาได้ที่ https://dev.parliament.go.th/einitiative/petloginbyshr.aspx  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ