ข่าว

ปราศรัยใหญ่ ‘พปชร.’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 33 เขตกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประวิตร นำทัพ 'พปชร.' ปราศรัยใหญ่เวทีแรกที่ลานคนเมือง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 33 คน ชูนโยบายกรุงเทพฯ +5 สู่มหานครแห่งเอเชีย ดันกองทุนประชารัฐ ลดราคาน้ำมัน อ้อนเลือกทั้งคนทั้งพรรค

18 มี.ค. 2566 ที่บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดการปราศรัยเปิด “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรค ,นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค ,นายอุตตม สาวนายน แกนนำพรรคพลัง ,นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แกนนำพรรค ,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรค

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค ,นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 33 คน ซึ่งมีประชาชนมารอฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่หน้าลานคนเมือง

 

กรุงเทพฯ +5 สู่มหานครแห่งเอเชีย

โดยนายสนธิรัตน์ ปราศรัยเปิดเวทีเป็นคนแรก ว่า พลังประชารัฐในอดีตประชาชนเคยให้ความไว้วางใจ มีผู้สมัครของพรรคเป็นส.ส.กทม.ถึง 12 คน ตนมาในวันนี้เป็นสัญลักษณ์ ว่าในอดีตที่ประชาชนเคยให้ความไว้วางใจวันนี้ตนมาเชื่อมโยงเอาความสำเร็จนี้สู่พรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งกทม.ปี 2566

 

ขณะที่นายอุตตม ปราศรัยถึงนโยบายของพรรค ว่า แม้โควิดเริ่มหายไป แต่ปากท้องยังไม่ดีขึ้นเศรษฐกิจโลกก็ยังไม่ดีขึ้นประเทศไทยอยู่ในจุดพลิกผัน ต้องเร่งแก้ปัญหาและวางรากฐานสู่นาคตที่ยั่งยืนให้ลูกหลาน กทม.ต้องเป็นหัวขบวนในการเปลี่ยนแปลงประเทศ พรรคจึงขอเสนอนโยบายการขับเคลื่อนกรุงเทพฯที่เรียกว่า “กรุงเทพฯ +5 สู่มหานครแห่งเอเชีย” คือการคิดการพัฒนาอย่างยึดโยงแต่ละพื้นที่ใกล้เคียง เอาศักยภาพมาเสริมกัน ดึงศักยภาพของแต่ละย่านจะพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้อย่างเต็มที่ ทำแล้วให้ กทม. เป็นศูนย์กลางของคนไทยและเป็นมหานครที่คนต่างประเทศอยากมาค้าขายอยากมาลงทุน ทุกอย่างเชื่อมโยงด้วยคมนาคมที่สะดวก

พปชร.ปราศรัยใหญ่ กทม.

กองทุนประชารัฐ หนึ่งในนโยบาย พปชร.

 

แกนนำพรรคพปชร.

กองทุนประชารัฐ เพิ่มรายได้ปชช.

ทั้งนี้ ยังมีนโยบานกองทุนประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนเพิ่มรายได้สร้างโอกาส แก้หนี้ให้เบ็ดเสร็จ เติมทุนใหม่ และเสริมทักษะใหม่ในการทำมาหากิน ในใช้วงเงิน3แสนล้านบาท โดยมีการให้กู้เพื่อประกอบอาชีพ เช่น กู้50,000บาท ผ่อน7ปี ตกวันละ 24 บาท , ลงทุนพัฒนาย่านเศรษฐกิจ ย่านละ50ล้านบาท ,จัดทุนตั้งต้นให้สตาร์ทอัพ 5 ล้านบาท ปั้นซุปเปอร์แฟรนไชส์ 1000 และปั้นคนรับแฟรนไชส์ต่ออีก100,000 แฟรนไชส์ ซึ่งนอกจากการช่วยเรื่องเงินทุนแล้วพรรคจะเสริมทักษะเพื่อใช้เงินทุนนั้นไปหากินได้สำเร็จ

 

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายดูแลค่าใช้จ่ายตั้งแต่ตั้งครรภ์ถึง6ขวบ , ยกเว้นภาษีบุคคลธรรมดา รายได้ไม่เกิน5 แสนต่อปี ,นำเงินต้นค่าผ่อนบ้านหลังแรกหักภาษีได้2แสนทั้งต้นและดอกเบี้ย และเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น700 บาท ให้เพิ่มกำลังใช้ครอบคลุมมากขึ้น และเพิ่มประกันชีวิตให้ผู้ถือบัตร วงเงิน 200,000บาท

 

ดังนั้นนโยบายต่างๆยึดโยงกับการพัฒนาทั้งประเทศพูดแล้ว ทำได้ ทำจริง พรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะประสานคำชี้แนะข้อแนะนำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอเรียกร้องให้พี่น้องชาว กทม.เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อพัฒนาให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯสู่มหานครแห่งเอเชีย

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค พปชร.

 

ปรับผังเมืองใหม่ลดความแออัด

ด้านนายสันติ ปราศรัยว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งมีนัยยะสำคัญมากมาย นำไปสู่ความสามัคคีของคนในชาติ ลดความเหลื่อมล้ำในทุกรูปแบบ วันนี้พรรคพลังประชารัฐมีความตั้งใจที่จะส่งตัวแทนของพรรคลงครบทุกเขต กทม.มีความแออัดและไม่ได้บริหารจัดการเป็นสัดส่วนทำให้การบริหารกทม.ไปคนทิศคนละทาง ดังนั้นจึงต้องส่งผู้สมัครลงครบทุกเขตเพื่อรับฟังปัญหาและพัฒนาพื้นที่ พร้อมยืนยันทุกนโยบายจะนำออกมาปฏิบัติทันทีหากได้รับเลือกเป็นรัฐบาล

 

พรรคของเราจะพัฒนารถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทุกเส้นทาง ทุกพื้นที่ และที่สำคัญเราจะต้องมีบริการ Shuttle Bus เพื่อลดการใช้รถยนต์รถส่วนตัว เพื่อความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน จากหมู่บ้านจะนำท่านมาส่งที่สถานีรถไฟฟ้าและจากสถานีไปถึงที่บ้าน ทำให้เกิดความอบอุ่นในครอบครัว

 

“เราจะแออัดการกระจายความเจริญจากกรุงเทพมหานคร สู่จังหวัดชานเมือง เพื่อประชาชนคนทำงานจะไม่ต้องเดินทางไกลในการมาทำงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความจำเป็น ก็จะต้องขยายสถานที่ตั้งออกไป”

 

,นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แกนนำพรรค พปชร.

ลดราคาน้ำมัน

ส่วนนายมิ่งขวัญ ปราศรัยถึงนโยบายการลดราคาน้ำมัน ว่า พรรคพลังประชารัฐจะลดราคาเบนซินลงประมาณลิตรละ 18 บาท และลดราคาน้ำมันดีเซลลงประมาณลิตรละ 6 บาท โดยมีการปรับลดภาษีสรรพสามิต , ภาษีมหาดไทย,กองทุนน้ำมัน , กองทุนอนุรักษ์พลังงาน เมื่อได้ทำจริงฝุ่นจะจางลง อุณหภูมิในกทม.จะเย็นลด ความสุขจะเพิ่มขึ้น ภาษีต้องทอนคืนให้เป็นความสุขของประชาชน นี่คือนโยบายพลังงานที่จะขับเคลื่อนให้พรรคพลังประชารัฐไปนั่งอยู่ในหัวใจประชาชน

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค พปชร.

พปชร.ครบ 5 ขวบ

ด้านนางนฤมล ปราศรัยว่า วันนี้พลังประชารัฐ ครบ 5 ขวบ ถึงเวลาต้องผลัดใบ ผลัดเป็นพลังใหม่ พลังกรุงเทพพลังประชารัฐกทม.คือกลไกสำคัญที่สุดของประเทศ โดยกทม.เหมาะสมที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมการสื่อสาร เพื่อผลักดันให้กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางของกลุ่มสื่อสารและดิจิตอล เมื่อเกิดผลสำเร็จการเติบโตด้านอื่นๆก็ตามมา ทั้งการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจ

 

เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.33 เขตกทม.

จากนั้นนายสกลธี ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 33 คน ประกอบด้วย เขต 1 พระนคร สัมพันธวงศ์ ดุสิต บางรัก นายสฤษดิ์ ไพรทองิ, เขต 2 สาทร ราชเทวี ปทุมวัน นายพณิชย์ วิทยาภัทร์, เขต 3 บางคอแหลม ยานนาวา น.ส.ชญาภา ธารดำรงค์ , เขต 4 คลองเตย วัฒนา นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์

 

เขต 5 ห้วยขวาง วังทองหลาง นายกานต์ กิตติอำพน ,เขต 6 ดินแดง พญาไท ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร , เขต 7 บางซื่อ ดุสิต ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช, เขต 8 จตุจักร หลักสี่ นายรังสรรค์ กียปัจจ์ , เขต 9 บางเขน จตุจักร หลักสี่ นายปราโมทย์ เพ็ชรฤทธิ์ , เขต 10 ดอนเมือง ภญ.สุชาดา เวสารัชตระกูล

 

เขต 11 สายไหม น.อ. บัญชาพล อรัณยะนาค, เขต 12 บางเขน สายไหม ลาดพร้าว ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น , เขต 13 ลาดพร้าว วังทองหลาง นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ , เขต 14 บางกะปิ วังทองหลาง น.ส. นฤมล รัตนาภูบาล , เขต 15 คันนายาว บึงกุ่ม น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง ,เขต 16 คลองสามวา นายกิติภูมิ นีละไพจิตร, เขต 17 หนองจอก คลองสามวา นายศิริพงษ์ รัสมี

 

เขต 18 หนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง นายพีระพงษ์ รัสมี , เขต 19 มีนบุรี สะพานสูง นางนาถยา แดงบุหงา ,เขต 20 ลาดกระบัง นายบุญรุ่ง เต๋งจงดี, เขต 21 ประเวศ สะพานสูง น.ส.แพรว กิจสุวรรณ, เขต 22 สวนหลวง ประเวศ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ,เขต 23 พระโขนง บางนา นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ

 

เขต 24 คลองสาน ธนบุรี ราษฎรบูรณะ นายศันสนะ สุริยะโยธิน , เขต 25 ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา , เขต 26 จอมทอง บางขุนเทียน นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ , เขต 27 บางบอน บางขุนเทียน นายสาโรจน์ ซึ้งไพศาลกุล ,เขต 28 หนองแขม บางบอน จอมทอง นายมานพ มารุ่งเรือง , เขต 29 บางแค หนองแขม นายเอกชัย ผ่องจิตร์ 

 

เขต 30 บางแค ภาษีเจริญ นายสิทธิโชค คล้อยแสงอาทิตย์, เขต 31 ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน ,เขต 32 บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน ธนบุรี น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ และเขต 33 เขตบางพลัด บางกอกน้อย นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ