ข่าว

สองแกนนำ 'กลุ่มสามมิตร' ถอนยวงจาก 'พรรคพลังประชารัฐ' แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ เทพสุทิน - สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำ 'กลุ่มสามมิตร' โบกมือลาพลังประชารัฐ หอบลูกทีมตามไปด้วยหลายคน นัดแุถลงข่าวพรุ่งนี้

 

นอกจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สองแกนนำ กลุ่มสามมิตร พรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งรองหัวหน้าพรรคคนหนึ่งบอกกับคมชัดลึกว่า จะยื่นหนังสือลาออกจากพรรคในวันนี้แล้ว ยังมี สส.บัญชีรายชื่อและ สส. เขตอีกส่วนหนึ่ง ลาออกตามไปด้วย แต่ไม่กระทบกับพรรค เพราะมีคนใหม่ย้ายเข้ามาด้วยเช่นกัน 

 

ก่อนหน้านี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ และมีตำแหน่งบริหารเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้เหตุผลการย้ายพรรคไว้ว่า เป็นเพราะทำภาระกิจเสร็จแล้ว และสภาวะดินฟ้าอากาศเปลี่ยน เราต้องดำเนินการให้เข้ากับสภาพอากาศ ขอให้ทุกท่านรอติดตาม ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ร้านกินเส้น จ.นนทบุรี จะจัดแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง  ท่าทีของสมศักดิ์  สอดรับกับพรรคเพื่อไทย ที่จะเปิดตัวผู้สมัคร สส. 400 เขต ณ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในช่วงเย็นวันเดียวกัน เป็ฯที่ทราบกันว่า กลุ่มสามมิตร จากพรรคพลังประชารัฐ จะย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย 

 

นาย สมศักดิ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า การตัดสินใจทางการเมือง ขึ้นอยู่กับ นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่ม  และที่ผ่านมา กลุ่มสามมิตร ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ