ข่าว

'นรุตม์ชัย' ดึงสติ หยุดบูลลี่คนมีรอยสัก เปิดโอกาสทำงานทุกอาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นรุตม์ชัย' กระตุกสังคมไทย หยุดทัศนคติคนมีรอยสัก คือ คนไม่ดี เดินหน้าเปิดโอกาสทำงานทุกอาชีพ พร้อมยกระดับเป็นอุตสาหกรรมการสัก ดึงต่างชาติเข้ามาใช้บริการ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยการสนุบสนันให้คนสักสามารถทำงานได้ทุกอาชีพว่า ตนเป็นคนมีรอยสักที่แขนและเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปะมาก ปัจจุบันประเทศไทยยังมีค่านิยมที่ยังไม่ยอมรับและอาจมองว่า คนสักเป็นคนไม่ดี แต่ในต่างประเทศ มองเป็นเรื่องศิลปะและความสวยงาม ที่สามารถสร้างมูลค่าได้ด้วยซ้ำ 

นายนรุตม์ชัย ยอมรับ ที่ผ่านมาเวลาคนเห็นรอยสักที่แขนทั้งสองข้างของตน ก็มักจะถูกมองในแง่ไม่ดี แต่เมื่อรู้จักตัวตนและประวัติการศึกษาที่จบกฎหมายมาจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย(USC) และมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ (Cornell) สหรัฐอเมริกา ถึงจะได้รับโอกาสต่างๆ ชี้ให้เห็นว่า การสักแบบเปิดเผย ยังเป็นอุปสรรคในการทำงานอยู่ ทั้งในการรับราชการและภาคเอกชนบางแห่ง 
 

ตนจึงอยากเป็นตัวแทน เป็นกระบอกเสียง หากได้เป็นผู้แทนราษฎรจะทำให้วงการสักเป็นที่ยอมรับ เปลี่ยนมุมมองคนไทย ลบคำสบประมาท คนสัก คือ คนไม่ดี ไม่มีศักยภาพ แต่เป็นผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ รวมถึงจะผลักดันให้กลายเป็นอุตสาหกรรมการสัก เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาสักในประเทศไทย สร้างรายได้เข้าประเทศ หลังจากนี้ตนจะเดินทางลงพื้นที่รับฟังความเห็นจากร้านสักต่างๆ เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น


"อยากให้ช่วยผลักดันเป็นนโยบายให้ผู้ที่สัก สามารถทำงานได้ทุกที่ ไม่ต้องมีข้อจำกัด เพราะการสักไม่ใช่สิ่งชี้วัดว่า จะไม่มีศักยภาพในการทำงาน รวมถึงเสนอให้การสักเป็นเรื่องปกติในสังคม เพราะผู้ที่สักไม่ใช่คนที่มีประวัติอาชญากรรม ดังนั้นผมจะอาสาผลักดันเรื่องนี้ เพราะมีผู้ที่ชื่นชอบการสัก ต้องเสียโอกาสในการทำงานเลี้ยงดูครอบครัวไปจำนวนมากแล้ว" นายนรุตม์ชัยกล่าว

นายนรุตม์ชัย บุนนาค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ