ข่าว

ราชบุรีเดือด 'นายกฯ' ลงพื้นที่ตรวจราชการ ชาวบ้านตะโกนต่อต้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' ติดตามความคืบหน้าโครงการจ.ราชบุรี ส่งเสริมพัฒนาเกษตร อุตสาหกรรม ท่องเที่ยว ระหว่างภารกิจชาวบ้านดักรอตะโกนด่าลั่น เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวออกจากพื้นที่

วันนี้ 13 มี.ค. ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นตรวจราชการ ติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยระหว่างปฏิบัติภารกิจมีประชาชนดักรอตะโกนวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายรัฐมนตรีกำลังเดินทางไปที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง มีประชาชนมารอต้อนรับ มีทั้งผู้เห็นต่างและผู้สนับสนุน ซึ่งก่อนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง มีหญิงรายหนึ่ง ยืนตะโกนวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย เข้ามานำตัวออกไป ระหว่างนั้นขบวนรถเดินทางมาถึงพอดี หญิงรายนี้ตะโกนเสียงดังว่า "ไอ...ตู่"

 

ซึ่งหลังจากที่นายกรัฐมนตรีพบปะประชาชนเสร็จสิ้นให้สัมภาษณ์ว่า "พูดมากเดี๋ยวก็โดนด่าอีก เมื่อกี้ข้างนอก ไม่รู้เป็นอะไร มือมี 3 นิ้ว มันหายไปไหน 2 นิ้ว ไม่รู้เหมือนกัน ฝากหมอดูด้วยว่าอีก 2 นิ้วเป็นอะไร ผมไม่ได้โกรธ แต่ขอให้ดูด้วยแล้วกันว่าต้องมีปัญหาอาการอะไรสักอย่าง ผมโกรธเขาไม่ได้หรอกเขาคือคนไทย แต่เขาคิดอะไรผมไม่รู้" 

ส่วนสถานการณ์การเงินกระทรวงการคลัง ยืนยันยังมั่นคง ต่างชาติยอมรับ และถามกลับฝ่ายที่บอกว่าลุงไม่รู้เรื่องว่า "อยู่มาตั้ง 8 ปี จะโง่ไม่รู้เรื่องหรือ ลุงไม่ได้โง่เกินไปนักหรอก แต่ละเรื่องไม่ใช่นายกฯสั่งโง่ๆ เขามีคณะทำงาน และเราต้องสั่งในสิ่งที่ถูกต้องเป็นธรรมไม่ทุจริต รู้จักหรือไม่ โกงเวลาราชการก็ถือว่าทุจริตแล้ว ไม่มาทำงาน นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ป่วย แต่ขี้เกียจมา ก็เบียดบังเขา ไม่ได้เข้าคิว แซงคิว เขาก็เรียกว่าโกงเวลาคนอื่น" นายกรัฐมนตรีกล่าว

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงศักยภาพของจังหวัดราชบุรีว่า เป็นเมืองเกษตรที่อุดมสมบูรณ์ มีศักยภาพสูง ผลผลิตทางการเกษตรมีคุณภาพระดับส่งออก เช่น มะพร้าวน้ำหอม มะม่วงน้ำดอกไม้ ชมพู่ทับทิมจันทร์ และยังมีกล้วยไม้ที่ส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งรัฐบาลมุ่งผลักดันการพัฒนาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร ทั้งการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย เกษตรแปลงใหญ่ เพื่อลดต้นทุนและสร้างมาตรฐานสินค้ารวมทั้งส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี และการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรและพัฒนาภาคเกษตร ทั้งการลดต้นทุนปุ๋ย การจัดหาแหล่งที่ดินทำกินอย่างถูกต้อง สร้างแหล่งกักเก็บน้ำ
  

รัฐบาลสนับสนุนให้มีการลงทุนอุตสาหกรรมการผลิตในพื้นที่จ.ราชบุรี เพื่อเป็นการพัฒนาพื้นที่ทุกมิติ ส่งเสริมการจ้างงาน ให้คนในพื้นที่มีอาชีพ มีรายได้ ลดการย้ายถิ่นฐานเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่ ให้คนรุ่นใหม่กลับมายังบ้านเกิดร่วมพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.ราชบุรี

สำหรับโครงการที่นายกรัฐมนตรีติดตามความคืบหน้า
-โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองบ้านโป่ง ระยะที่ 1 
-โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำแม่กลอง บริเวณสะพานค่ายหลวง - สะพานเขางู - เบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี 
-โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำแม่กลอง บริเวณสวนสุขภาพชุมชนไกรฤกษ์ เพื่อพัฒนาสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้มีความเหมาะสมกับวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ 
-โครงการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุและบำบัดรักษา โรงพยาบาลบ้านโป่ง 
-โครงการพัฒนาด้านคมนาคมในเขตพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง จํานวน 2 โครงการ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3273 ช่วง โคกสูง - หนองเป็ด เพื่อให้การคมนาคมขนส่งมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยว เศรษฐกิจและสังคมของจังหวัด เนื่องจากเป็นเส้นทางเชื่อมโยงระหว่าง อ.โพธาราม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และเชื่อมโยง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นเส้นทางขนส่งสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมด้วย และโครงการแก้ไขปัญหาจุดตัดแยก ทล.323 - ถนนเลียบคลองชลประทาน (อุโมงค์ลอดสี่แยกหัวโป่ง) เป็นการจัดทำแผนการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงสายหลัก เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด ลดระยะเวลาในการเดินทาง และยกระดับความปลอดภัยการใช้เส้นทางคมนาคม 
-โครงการสถานีสูบน้ำบ้านห้วยดอกไม้ ตำบลเขาขลุง เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค และการเกษตรกรรม มีพื้นที่ได้รับประโยชน์ 3,161 ไร่ 365 ครัวเรือน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เดินทางไปวัดหุบกระทิง เยี่ยมเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิง พูดคุยผู้ประกอบการรุ่นใหม่จังหวัดราชบุรี Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) และประชาชนจังหวัดราชบุรี พร้อมเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ-วิถีความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างวัดกับชุมชน ซึ่งนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีต้องการเปลี่ยนพื้นที่รกร้างว่างเปล่าเป็นแหล่งเรียนรู้เกษตร แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนเชิงเกษตร สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านและความสำเร็จของการนำเกษตรทฤษฎีใหม่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้จนเกิดผลเป็นรูปธรรม รวมถึงแนะให้ศูนย์การเรียนรู้นี้ได้เสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ จัดให้มีการฝึกหัดต่างๆ นำสิ่งของขึ้นชื่อในชุมชนมาจัดแสดง มาประยุกต์ให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างรายได้ 
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่โรงเรียนวัดหุบกระทิง นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ