ข่าว

'กรณ์' ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา 2 กม. ปลุกท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรณ์' ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา 2 กม. กระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ พร้อมดันวิถีชุมชนและอาหารพื้นเมืองเป็นซอฟท์พาวเวอร์ ยอมรับเลือกตั้งปี 2566 ท้าทาย สู้บ้านใหญ่สงขลา

วันที่ 12 มีนาคม 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนางสาววิเวียน จุลมนต์ ที่ปรึกษาทีมนโยบายของพรรค ได้ร่วมกิจกรรม Singora Lake Swim 2023 ด้วยการว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา จากโรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) อำเภอเมือง ไปยังเส้นชัยที่ Songkhla Pier ฝั่งหัวเขา อำเภอสิงหนคร รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่

สำหรับภายในงานมีนักว่ายน้ำทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 คน เพิ่มขึ้นจากปีแรก (2021) ที่มีผู้เข้าร่วม 30 คน เนื่องจากปีนี้ มีการโปรโมทผ่านตัวนายกรณ์ และ นายจูรี นุ่มแก้ว ดาวติ๊กตอกชื่อดัง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก 
Singora Lake Swim 2023

นายกรณ์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 ในการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อช่วยโปรโมทการท่องเที่ยววิถีชุมชน อาหารพื้นเมืองสงขลาถือเป็นมนต์เสน่ห์และอัตลักษณ์ที่สำคัญ มีประวัติศาสตร์ และเรื่องราวยาวนานมาถึง 181 ปี สามารถผลักดันเป็นซอฟท์พาวเวอร์ รวมถึงเป็นการรณรงค์ ลด เลิก ทิ้งขยะลงในทะเล อนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เพื่อรักษาระบบนิเวศน์ปลูกจิตสำนึกให้รักท้องทะเลสาบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จ.สงขลา พรรคชาติพัฒนากล้า มาแรง นายกรณ์ ยอมรับ จ.สงขลา เองมีเจ้าเก่ามีทายาทของขาใหญ่ เป็นความท้าทายที่พรรคพยายามเสนอแนวทางอย่างสร้างสรรค์ แต่มั่นใจในตัวผู้สมัคร ทั้ง 4 คน สามารถทำหน้าที่ผู้แทนที่ดีให้กับชาวสงขลาได้ทุกคน ซึ่งขึ้นอยู่กับประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ หรือไม่ ให้โอกาสพรรคมากน้อยแค่ไหน 

สิ่งเดียวที่กลัว คือ การใช้เงินซื้อเสียง ซึ่งว่าที่ผู้สมัครของเราทุกคน โดยเฉพาะนายจูรีพยายามรณรงค์ในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และในการจัดเวทีปราศรัย ก็เป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านหัวคะแนน ไม่มีการจัดตั้ง ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ล้วนมาด้วยใจ ที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายในงาน Singora Lake Swim 2023 ปีนี้นายกรณ์สามารถว่ายน้ำทำลายสถิติของตัวเอง จากเดิมที่ใช้เวลากว่า 60 นาที ปีนี้สามารถว่ายเข้าถึงเส้นชัยได้โดยใช้เวลาเพียง 54 นาที ท่ามกลางกองเชียร์จากดาวติ๊กตอกชื่อดัง นายจูรี มาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครอีก 3 คนได้แก่ นายกัณฑ์ นวกัณฑ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ผศ.ดร.ประสิทธิ์ รัตนพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และ ทนายอาร์ม-นายพงศธร สุวรรณรักษา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 9 เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

นายกรณ์ จาติกวณิช ว่ายน้ำข้ามทะเลสาปสงขลา

นายกรณ์ จาติกวณิช ร่วมงาน Singora Lake Swim 2023

นายกรณ์ จาติกวณิช ร่วมงาน Singora Lake Swim 2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ