ข่าว

สั่งเร่งแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอย หยุด 'ผู้ว่าฯกทม.' สัญจร รับเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้เลือกตั้ง ชัชชาติ หยุดโครงการ 'ผู้ว่าฯกทม.' สัญจร พร้อมสั่งเร่งแก้ปัญหา หาบเร่แผงลอยที่ดาวคะนองและแยกบ้านแขก

 

กิจกรรม ผู้ว่าฯ สัญจร ณ สำนักงานเขตธนบุรีวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตลาดพลู เพื่อตรวจสอบลักษณะทางกายภาพและสภาพแวดล้อมของตลาดพลูก่อนการปรับปรุงของสำนักงานตลาด และปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่เพียงพอสำหรับบริการประชาชน รวมถึงความเป็นไปได้ในการปรับลานกีฬาเป็นที่จอดรถ  และได้เดินเท้าไปยังอุโมงค์รัชดา-ท่าพระ และบริเวณโดยรอบ ติดตามประเด็นที่มีการร้องเรียนใน Traffy Fondue ตรวจความคืบหน้าการดำเนินงานและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

โดยจุดสุดท้ายเดินทางไปย่านกะดีจีน เลียบทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา เข้าชุมชนกุฎีจีนและชุมชนวัดกัลยาณ์ เพื่อตรวจจุดก่อสร้างศาลาประชาคมริมแม่น้ำเจ้าพระยาตามข้อเสนอของผู้แทนชุมชน พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นข้อดีและข้อเสีย กรณีย้ายที่ตั้งสำนักงานเขตธนบุรี มาอยู่ที่สำนักเทศกิจ ตลอดจนเยี่ยมชมความคืบหน้าในการก่อสร้างทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา หารือแนวทางการดูแลรักษาเมื่อพ้นระยะประกันและการบริหารจัดการ พบปะพูดคุยกับประชาชนในชุมชน เยี่ยมชมเส้นทางการท่องเที่ยวที่เชื่อมต่อกันระหว่าง เขตคลองสาน เขตธนบุรี และเขตบางกอกใหญ่

 

 

 

มอบหมายรองผู้ว่าฯ แก้ปัญหาหาบเร่แผงลอย

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ บอกว่า เขตธนบุรี เป็นเขตเก่าแก่ที่มีความสำคัญในพื้นที่ฝั่งธน มีพื้นที่ 8.5 ตารางกิโลเมตร มีประชากรอยู่อาศัย 99,296 คน มีวัด 25 แห่ง ปัญหาหลักๆ ในพื้นที่เขตธนบุรีคือ ที่ทำการเขตซึ่งมีขนาดเล็กและคับแคบมาก พื้นที่อยู่ติดกับวัดเวฬุราชิณ ในอนาคตคงต้องมีการขยับขยายพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่สะดวกยิ่งขึ้น ขณะนี้ได้พิจารณาอยู่หลายพื้นที่ แต่มีจุดที่น่าสนใจคือสำนักเทศกิจ เดิมเป็นศาลากลางจังหวัดธนบุรี

 


ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯ วิศณุ กับรองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ติดตามดูแลในเรื่องนี้ ปัญหาต่อมาคือ เรื่องหาบเร่แผงลอย ซึ่งจะมี 2 จุดที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน คือบริเวณดาวคะนอง กับบริเวณสี่แยกบ้านแขก มีการร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งได้ให้นโยบายไปว่าให้เน้นเรื่องการเดินทางของประชาชนเป็นหลัก การเดินทางให้ดีต้องจัดระเบียบพื้นที่ให้เรียบร้อย

ปัญหาต่อมาเรื่องคลอง ซึ่งเขตธนบุรี มีคลองจำนวนมากถึง 65 คลอง และมีสภาพน้ำเน่าเสียหลายจุด ในพื้นที่เขตธนบุรียังมีจุดแข็ง เพราะว่าเป็นจุดที่มีวัฒนธรรมมากมาย ทั้งมัสยิด วัด โบสถ์ ในอนาคตสามารถส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญต่อไปได้

 

 

 

ใกล้เลือกตั้งหยุดกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจร

 

"ในช่วงนี้ อาจจะมีการยุบสภา เริ่มมีการหาเสียงเลือกตั้ง กิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร ตามสำนักงานเขต คงจะต้องงดไปก่อน แต่เปลี่ยนไปเป็นผู้ว่าฯ สัญจร ตามสำนักแทน จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการลงพื้นที่ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่มาร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร สำนักงานเขตในพื้นที่" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวในตอนท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ