ข่าว

นายกฯตรวจราชการ 'สงขลา' พร้อมอาสา สานต่อโครงการค้างเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่องใต้ ตรวจราชการ 'สงขลา' พล.อ.ประยุทธ์ อาสาสานต่อหลายโครงการ ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านๆมา ทำค้างคาเอาไว้ ให้แล้วเสร็จ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ก่อนไปตรวจราชการ พื้นที่โครงการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบเชื่อมอำเภอเมืองกับอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทาง 

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาเยือนจังหวัดสงขลาอีกครั้งหนึ่งโดยเฉพาะสิงหนครและพื้นที่ใกล้เคียง ได้พบประชาชนมาตั้งแต่เช้าทุกคนมีรอยยิ้ม ได้สักการะศาลหลักเมืองเป็นสิริมงคล ได้ขอพรเพื่อให้ประเทศชาติ ประชาชนมีความสุขปลอดภัยให้เราได้ทำงานได้สำเร็จเพื่อประชาชนทั้งประเทศรวมทั้งชาวสงขลา

ส่วนการดำเนินงานหลายอย่างช่วงนี้อาจจะมีปัญหาเพราะระยะเวลาของรัฐบาลมีจำกัด ภาคใต้เป็นภาคที่ให้ความสำคัญมากที่สุด  หลายโครงการก่อนหน้ารัฐบาลนี้ ทำแล้วทำอีกทำซ้ำอยู่หลายครั้ง ไม่เดินไปข้างหน้า  แต่ไม่อยากจะไปว่าใคร เช่นเรื่องการกัดเซาะชายฝั่งที่ทำมาบ้างแล้วแต่ไม่ครบ



นายกรัฐมนตรี บอกอีกว่า มารับฟังความเดือดร้อนวันนี้ เห็นว่ามีงานค้างอยู่อีกมาก เช่น การเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งถนนและอื่นๆ ที่ต้องเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านทางทิศใต้ เรื่องการขนส่งยังต้องมองในทุกมิติ เป็นหัวใจของการพัฒนาตามที่ประชาชนขอ ให้พัฒนาถนน เพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงการค้า รวมจะต้องศึกษาเรื่องอื่นๆ ทั้งด้านการศึกษาการสาธารณสุขที่จะได้พิจารณางบประมาณรวมกันไป

 

 

 

“วันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรเพราะเรารู้ใจกันอยู่แล้ว จะรับดูแลและตอนนี้ก็เป็นช่วงท้ายของรัฐบาลและต้องเดินไปสู่การเลือกตั้งหลายอย่างยังไม่สามารถทำได้เพราะไม่ได้อยู่ในช่วงปกติ แต่ก็จะพยายามหาแนวทางทำให้ได้ โดยจะดูแลในทุกจังหวัดเพราะงบประมาณมีจำนวนจำกัด ดังนั้นจึงต้องพยายามบริหารจัดการให้ได้เพื่อให้ทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกันอย่างเท่าเทียม” นายกรัฐมนตรีกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ