ข่าว

'เศรษฐา' มุ่งเป้าเพิ่มราคาข้าว โกยเงินเข้ากระเป๋าชาวนา 3 เท่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' ตั้งเป้าช่วยชาวนา อัพราคาข้าว ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มผลิตผล โดยเงินเข้ากระเป๋า 3 เท่า ชี้ไม่ซ้ำจำนำข้าว จับตา 17 มี.ค. เปิดนโยบายฮือฮาแน่นอน

วันที่ 10 มี.ค.หลังได้รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายเศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นครั้งแรก เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่ อาทิ ประตูระบายน้ำบางจุดขวางทางน้ำ , ราคาปุ๋ยแพง , ราคาข้าวตกต่ำ เป็นต้น

โดยมั่นใจว่า หากเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยได้สส.ทั้งจังหวัด 5 เขต จะเป็นถนนกรุยทางให้เราไปสู่ทำเนียบรัฐบาล จัดการเรื่องการค้ากับต่างประเทศ ซึ่งเรามีนวัตกรรมที่ถูกต้อง ตรงจุด สามารถเพิ่มค่าข้าวได้ถึง 1200 กิโลกรัมต่อไร่ 

โดยภาคประชาชน ระบุถึงปัญหาเรื่องช่วงเวลาการทำนา ไม่ใช่คอยหยุดสั่งให้ทำนา แต่ให้บริหารจัดการช่วยให้เราทำนาได้ ราคาข้าวอย่างน้อยอยู่ที่ 1 หมื่นบาทต่อตัน ขออย่าให้ต่ำไปมากกว่านี้ ซึ่งนายเศรษฐา ระบุว่า หน้าที่ของพรรคเพื่อไทยคือทำให้จำนวนเงินที่สุทธิที่จะเข้ากระเป๋าเพิ่มขึ้น 3 เท่า ในช่วงเวลาที่เราเป็นรัฐบาล จาก 1,000 บาท ให้เป็น 3,000 บาท จะต้องทั้งอัพราคาข้าว ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มผลิตผล ไปด้วยกัน 

'เศรษฐา' มุ่งเป้าเพิ่มราคาข้าว โกยเงินเข้ากระเป๋าชาวนา 3 เท่า

ปัญหาราคาปุ๋ยแพง พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะใช้ปุ๋ยอินทรีย์ สร้างผลผลิตในท้องถิ่นมาทดแทนปุ๋ยเคมีที่ราคาขึ้นลงตามราคาตลาดโลก 

ปัญหาน้ำท่วม พรรคเพื่อไทยเรามีแผนงานที่จะทำซับเวย์กักเก็บน้ำ ขุดบ่อน้ำใช้ในหน้าแล้ง จัดหาปั๊มน้ำให้ชาวนาใช้สำหรับทำนา 

ปัญหาหนี้สิน ต้องจัดการให้หมดไป มีหนี้สินชาวนาทำนาเท่าไหร่ก็ต้องเอาเงินไปใช้หนี้หมด เงินไม่พอใช้จ่าย 

ปัญหาสุขภาพ มีแนวคิดที่จะยกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคให้ดีและครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อพี่น้องชาวนาจะสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างทั่วถึง โดยเรามีความจริงใจ และมีความตั้งใจจริงแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาวนาอย่างแท้จริง

'เศรษฐา' มุ่งเป้าเพิ่มราคาข้าว โกยเงินเข้ากระเป๋าชาวนา 3 เท่า

นายเศรษฐา ยังพูดถึงนโยบายแก้ปัญหาราคาข้าวจะเหมือนกับสมัยจำนำข้าวหรือไม่นั้น เรามุ่งที่รายได้สุทธิที่จะเข้ากระเป๋าของชาวนา แต่จำนำข้าวเป็นเรื่องที่มุ่งไปที่ราคาพืชผล นโยบายของเราวันนี้คือ ภาพรวมที่จะทำให้ชาวนามีเงินในกระเป๋าสูงกว่าเดิม 3 เท่า 

นอกจากนี้ไม่ขอพูดถึง 8 ปี ที่ผ่านมา แต่รับรู้ถึงความคับแค้น ความอัดอั้นตันใจ แต่ตนมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยสามารถทำได้ เพราะมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ และวันที่ 17 มีนาคม จะประกาศนโยบายใหม่และใหญ่ ซึ่งจะฮือฮาและกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งมโหราฬ

เมื่อถามถึงการโอนหุ้นเพื่อเข้าสู่เวทีการเมือง นายเศรษฐาได้โอนหุ้นให้ลูกวาวที่บรรลุนิติภาวะแล้ว เพื่อเดินเข้าสู้เวทีการเมือง ก็อยากแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยที่จะไม่เอาผลประโยชน์ส่วนตัวหรือของบริษัทมาเกี่ยวข้องด้วยและผู้ที่ได้รับไปก็ต้องทำหน้าที่เสียภาษีตามกฏหมาย

'เศรษฐา' มุ่งเป้าเพิ่มราคาข้าว โกยเงินเข้ากระเป๋าชาวนา 3 เท่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ