ข่าว

'บิ๊กตู่' ตอกกลับถูกพาดพิงเตรียมรัฐประหาร เชื่อดิสเครดิตก่อนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' ลั่น ปี2557 รัฐประหารครั้งุสุดท้าย หลังจากนี้ไม่เกี่ยวข้อง เชื่อเป็นกระแสดิสเครดิต ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กป้อม' พี่เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากไม่ได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะเกิดการรัฐประหารหรือไม่ 

นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า "ใครจะทำรัฐประหาร" ตนเคยพูดแล้วตั้งแต่ครั้งนั้นว่า เป็นครั้งสุดท้าย ไม่ควรจะมีอีกแล้ว อยู่ที่พวกเราจะช่วยกันอย่างไร ถ้ามีความขัดแย้งรุนแรงเกิดขึ้น ก็ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรกัน เพราะตนไม่เกี่ยวแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อ แสดงว่าจะเดินสู่ประชาธิปไตยของเราใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ทุกวันนี้ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยหรือ ทุกคนก็พยายามรักษากฎกติกา และกระแสดังกล่าว ต้องการดิสเครดิตตนแน่นอน ซึ่งเคยชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว 

ส่วนจดหมายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก พล.อ.ประยุทธ์ ได้อ่านแล้ว ใครจะเขียน ก็เขียนได้ทั้งนั้น คิดเอาเองแล้วกัน 
ที่มีการระบุคำว่า "รัฐประหาร" และ "อำนาจนิยม" นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตั้งแต่ปีไหนมาแล้ว ขณะนี้ตนเข้ามาด้วยรัฐธรรมนูญ ระบบสภา ไม่ใช่หรือ ช่วงก่อนนั้นเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ลองดูว่า ไม่มีอะไรที่ทำให้ความขัดแย้งลดลง วันนี้จะเกิดอะไรขึ้น เราจะยืนแบบนี้ได้หรือไม่อย่างไร ไม่รู้เลย พร้อมกับยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับพล.อ.ประวิตร ยังเป็นพี่น้องเช่นเดิม 

ส่วนที่ชูเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง ก็มองว่า ตอนนี้ขัดแย้งกันตรงไหน ตนไม่มีขั้ว คิดกันเอง ขออย่าสร้างความสับสน ใครพูดอะไรเอาขยายหมด ก็จะมีแต่เรื่อง วันนี้ประเทศต้องเดินหน้า ตอนนี้ไม่มีความขัดแย้ง มีแต่ความเห็นต่างเท่านั้น และตนก็จะไม่ยอมให้คนลากไปนอกกติกา ต้องอยู่ในกติการะบอบประชาธิปไตย ขอให้ดูการประเมินความเป็นประชาธิไตยของไทยตอนนี้อยู่ในอันดับที่ดีขึ้น จะบอกว่าไม่เป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร 
 

ส่วนที่นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัวเล่นการเมืองอย่างเป็นทางการ  ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากังวลหรือไม่ ตนไม่เคยแข่งกับท่าน ที่พูดวันนั้น อยากให้มองในภาพใหญ่ที่รัฐบาลทำอยู่ตอนนี้ ทุกคนเก่งหมด หลายคนอาจจะมองว่า ตนไม่มีความรู้ทางเศรษฐกิจ แต่ตนอยู่มาหลายปี ก็ศึกษา และมีคนเก่งๆรอบด้านเป็นร้อยคน  ซึ่งมองว่าทุกพรรคก็แข่งกันหมด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ