ข่าว

เหตุผลที่พล.อ. 'ประวิตร' ต้องเป็น 'นายกรัฐมนตรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คุณสมบัติ พล.อ. 'ประวิตร' ทำไมเหมาะจะเป็น 'นายกรัฐมนตรี' ในสถานการณ์ การเมืองไทยในขณะนี้

 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้เหตุผลที่พรรคพลังประชารัฐต้องเป็นรัฐบาลด้วยการตั้งคำถามในเฟซบุ๊กว่า เราจะแยกคนกันต่อไป หรือ เราจะสลายความขัดแย้ง

คนส่วนหนึ่งก็ไม่ชอบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สักเท่าไหร่ อาจคิดไปว่า อายุมากบ้าง สุขภาพไม่สมบูรณ์บ้าง แต่มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง  2 เรื่องคือ เรื่องอายุมาก อันนี้ปฏิเสธไม่ได้ แต่หากมองผู้นำโลก เช่น อเมริกา,รัสเซีย,จีน,หรือ กัมพูชา,พม่า ,มาเลเซีย พลเอกประวิตรหนุ่มขึ้นมาทันที ผู้นำเหล่านั้นอายุมากกว่าพลเอก

ส่วนเรื่องสติปัญญา ความเฉียบแหลม ความทันคน ในระดับผู้นำในประเทศไทย ไม่มีใครสู้ได้ เพราะจะเห็นได้ว่า ทหาร ตำรวจ พลเรือน ทุกคนไว้ใจ

 

 

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เล่าอีกว่า ครั้งหนึ่งพลเอกประวิตรเคยเล่าให้ฟังว่า คุณนิพิฏฐ์เชื่อไหม สมัยผมเป็นผบ.ทบ. นายทหารระดับพันเอกพิเศษ ที่จะขึ้นเป็นนายพลเขารู้จักชื่อหมด แล้วรู้ด้วยว่าอยู่กองพันไหน อยู่กองพลไหน นิสัยใจคอเป็นอย่างไร ไม่ต้องมีใครมาหลอก เรื่องนี้ น่าจะทำให้พลเอกประวิตร เป็นที่รักของนายทหารทั้งกองทัพ

 

แต่ด้วยความที่ไม่ได้เริ่มต้นชีวิตจากนักการเมือง แต่เป็นนักการทหาร ปราศรัยไม่เก่งแต่พูดด้วยความจริงใจและมีจุดแข็งคือการประนีประนอม จะเห็นว่าทุกพรรคที่แข็งกร้าว แม้แต่ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช ก็ประกาศยอมร่วมงานด้วย แต่คนมีคนมีเพื่อนมาก คบเพื่อนมาก ก็อาจมีจุดเสียอยู่บ้าง แต่คนการเมือง ไม่มีใครสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก จึงมีคำกล่าว ว่า แม้แต่องค์พระปฏิมายังราคิน

 

 

หากคิดจะก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงต้องมีผู้นำที่เป็นคนกลาง สมานสามัคคีทุกฝ่ายยอมให้ขงเบ้ง ใช้คนให้เหมาะกับงาน ประเทศไทยจึงจะไปได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ