ข่าว

'หมอสุภัทร' เอาผิด 'โฆษกกระทรวงสาธารณสุข' ข้อหาหมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โฆษกกระทรวงสาธารณสุข' ถูก 'หมอสุภัทร' แจ้งจับ ฐานหมื่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กล่าวหาทุจริตโดยยังไม่ได้ตรวจสอบ

 

นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือหมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อยโพสต์เฟซบุ๊ก เปิดประสบกาณณ์ แจ้งความครั้งแรกในชีวิต เอาผิดโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหาทุจริตโรงพยาบาลจะนะ

เนื้อหาในเพจระบุว่า 8 มีนาคม 2566 วันที่ต้องจดบันทึกไว้ว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับคนอื่น คนๆนั้นคือ นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข

 

นพ. สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ  ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย

หมอสุภัทรบอกว่า สาระสั้นๆง่ายคือโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ออกมาให้ข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 3 มีนาคม 2566 จนออกข่าวหลายฉบับว่า พบทุจริต - ผิดระเบียบ จากการลงตรวจสอบภายในที่จะนะ  ที่ต้องแจ้งความเพราะ โดยขั้นตอนทางราชการ แม้จะพบความผิดปกติ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง หรือตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ซึ่งจะเปิดโอกาสให้มีการชี้แจง ดูบริบทเหตุผล แล้วกรรมการจะเป็นผู้สรุปว่า ผิดหรือไม่ ทุจริตหรือไม่ 

 

การที่หมอรุ่งเรือง รีบเร่งออกมาแถลงก่อนนั่น จึงเสมือนเจตนาทำลาย  อีกทั้งการเป็นตำแหน่งโฆษกสาธารณสุขด้วย ยิ่งต้องระวังในการแถลง  พอพูดออกมา สื่อก็เอาคำพูดคุณหมอรุ่งเรืองไปลงว่า ทุจริต เมื่อเสียหายจึงต้องพึ่งพากระบวนการยุติธรรม แจ้งความหมิ่นประมาท และผิด พรบ.คอมพิวเตอร์

 

สารวัตรที่โรงพักสะบ้าย้อยบอกว่า คดีใหญ่ แต่ส่วนตัวเห็นว่าคดีนี้ไม่มีอะไร ง่ายๆตรงไปตรงมาฟ้องเสร็จก็กลับมาทำงานต่อไป รอให้กลไกกระบวนการยุติธรรมทำงาน

 

 

 

หมอสุภัทร บอกอีกว่า ส่วนตัวไม่ชอบเป็นความโดยไม่จำเป็น แต่ถ้าจำเป็นก็เดินหน้าเต็มตัว คดีใหญ่จริงอีกคดีรออยู่คือ แจ้ง 157 เอาผิดคนสั่งโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งอยู่ระหว่างรอรวบรวมเอกสาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ