ข่าว

ว่าที่ผู้สมัคร 'พปชร.' ล่ามือดีเผาป้ายหาเสียง หวั่นก่อเหตุซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ผู้สมัคร 'พปชร.' แจ้งความ เร่งติดตามตัวคนร้ายจุดไฟเผาป้ายหาเสียง หวั่นขยายวงกว้างถึงขั้นโศกนาฏกรรม ไม่เสียขวัญลุยลงพื้นที่ต่อเนื่อง

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ราชเทวี สังกัดพรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความที่สน.พญาไท เพื่อขอให้ติดตามตัวผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียง บริเวณริมถนนนิคมมักกะสัน เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า

มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร จุดไฟเผาป้ายหาเสียงของตน ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เห็นไฟกำลังลุกไหม้ จึงรีบนำน้ำราดดับไฟ ซึ่งตนได้เดินทางไปตรวจสอบเบื้องต้นพบร่องรอยถูกไฟไหม้ รวมถึงบริเวณอื่น มีการนำปากกามาขีดข่วน วาดรูปล้อเลียน รวมถึงตัดทำลาย จำนวนหลายป้าย ซึ่งส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์เผาทำลายป้าย เป็นการกระทำที่รับไม่ได้ เพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของส่วนรวม หากเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามเป็นวงกว้างขึ้นมา จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนอาจถึงขั้นสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้ ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว
 

นายพณิชย์ ระบุว่า ตนมีภาพบันทึกจากล้องวงจรปิด และส่งมอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนป้ายหาเสียงของพรรคอื่นก็มีบ้างที่โดนกรีดป้าย แต่ของตนรุนแรงกว่า ซึ่งไม่ทราบสาเหตุ ไม่เคยมีศัตรูที่ไหน หลังจากนี้ยังคงลงพื้นที่หาเสียงกันปกติ ไม่ได้ระวังอะไรเป็นพิเศษ เพราะบริเวณที่เดินมีผู้คนพลุกพล่าน ไม่น่าจะมีใครกล้าทำอะไร 

ทั้งนี้กระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

พลเมืองดีดับไฟป้ายหาเสียง

นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.ราชเทวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ