ข่าว

คืบหน้ามือบวม 'นายกฯ' ไร้อุปสรรคเซ็นเอกสาร ใกล้ยุบสภาเต็มที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' เผย มือบวมลดลง แต่ต้องระวังติดเชื้อ ซ้อมเซ็นเอกสาร ไม่เกี่ยว 'ยุบสภา' ยอมรับใกล้เข้ามาทุกที ส่วน 'บิ๊กป้อม' พบ 'หม่อมเจ้าจุลเจิม' เรื่องปกติ ขออย่ามองแง่ลบ

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงอาการมือข้างขวาบวมจนถึงรับการรักษาที่โรงพยาบาลว่า ขณะนี้บวมลดลง แต่อาจจะต้องปรับกำหนดการการลงพื้นที่ให้เหมาะสม เพราะยังเป็นแผลอยู่ ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด ไม่ได้ว่าใครไม่สะอาด แต่ด้วยพื้นที่เป็นธรรมดา ต้องมีฝุ่น จับอะไร ต้องระวังที่สุด เกรงจะติดเชื้อ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ เพราะมีรอยเย็บด้วยและยังต้องให้ยาฆ่าเชื้อทุกวัน

 

ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นอาการดูไม่สดชื่น ซูบๆ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นธรรมดา หลับบ้างไม่หลับบ้าง เพราะไม่เคยเข้านอนในโรงพยาบาล ล่าสุดเท่าที่จำได้ สมัยโดดร่ม ต้องให้หมอตรวจกระดูกคอ2-3วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ส่วนการทำงาน ด้านเอกสาร ได้มีการซ้อมเซ็นชื่อมาก่อน เพราะเมื่อวานมือยังล็อคอยู่ วันนี้ลายมือสวยกว่าเดิม 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าซ้อมเซ็นเพื่อเตรียมยุบสภาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า "ไม่ต้องลองหรอก อันนี้เซ็นเพราะบางอย่างต้องส่งต่อ ช่วงที่อยู่โรงพยาบาลก็อ่านและเซ็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ "

ส่วนความคืบหน้าการยุบสภา ใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งได้คุยกับแกนนำและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร และคิดว่าสัปดาห์หน้ายังมีการประชุมครม.ครั้งสุดท้าย เพราะยังมีทั้งเรื่องเก่าและเรื่องใหม่เรื่องที่ติดค้าง ประชาชนยังเดือดร้อน ก็พยายามแก้ให้ได้มากที่สุด ยุบสภา เลือกตั้ง หาเสียง คือ อีกเรื่อง ทุกคนยังคงทำกันอยู่ และร่วมกันแก้ปัญหาไปกับนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนที่มีภาพ พล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับ พล.อ.หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า " ไม่ได้คุยกัน แต่เป็นสิทธิ์ของท่าน รู้จักกันทำไมจะคุยกันไม่ได้ อย่ามองในแง่ลบทุกอย่าง คนเราเจอกันก็ต้องคุยกันเวลาไปไหนมาไหน ตนก็คุยกับทุกคน ทำไมต้องมองว่า จะต้องคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ และเราก็ไม่ได้อยู่ร่วมการคุยด้วย แต่ท่านก็บอกว่าไม่ได้มีอะไร ทักทายกันธรรมดา"

คืบหน้ามือบวม 'นายกฯ' ไร้อุปสรรคเซ็นเอกสาร ใกล้ยุบสภาเต็มที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ