ข่าว

'ปชป.' เปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม. ย้ำอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่แตะสถาบันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปชป.' เปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม. 'จุริทน์' ย้ำอุดมการณ์ประชาธิปไตย ไม่แตะสถาบันฯ ด้าน 'มาดามเดียร์' ชวนชาวกรุงกลับบ้านหลังเดิม

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. 33 เขต ภายใต้งาน "ประชาธิปัตย์ = ประชาชน DEM FOR ALL" นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค , นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย , น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง


นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้นอกจากการประกาศตัวผู้สมัครครบทั้ง 33 เขต แล้ว ยังต้องการแสดงให้เห็นถึงความมั่นคง แข็งแรง ของพรรค โดยยอมรับว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังเปลี่ยน แต่เปลี่ยนอย่างมีวุฒิภาวะ มีสิ่งหนึ่งที่ประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยน และไม่เคยคิดเปลี่ยน คือ อุดมการณ์ ประชาธิปัตย์ พร้อมกับสะท้อนจุดยืนของ 3 ข้อ 

เปิดตัว 33 ผู้สมัคร กทม.
 

จุดยืนที่ 1 ประชาธิปัตย์จะมุ่งมั่นพาพรรคเดินไปข้างหน้าไปสู่ความเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต 
จุดยืนที่ 2 ประชาธิปัตย์จะเดินหน้าพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตย 3 เสาหลัก 
เสาหลักที่ 1 ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งเป็นจุดยืนที่ไม่มีวันเปลี่ยนสำหรับประชาธิปัตย์ สนับสนุนให้แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยไม่แตะหมวด 1 และหมวด 2 ที่ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ยกเลิกมาตรา 112 เพราะเป็นบทคุ้มครองประมุขของประเทศที่ทุกประเทศ ต้องมีไว้คุ้มครองประมุขของตัวเอง
เสาหลักที่ 2 ประชาธิปัตย์จะเดินหน้าประชาธิปไตยสุจริต 
เสาหลักที่ 3 ประชาธิปไตยอย่างเดียวไม่พอ ต้องเป็นประชาธิปไตยท้องอิ่ม จะพาประเทศไทยเดินหน้าไปด้วยยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และสร้างความผาสุกให้คนกทม. 
จุดยืนที่ 3 ประชาธิปัตย์ขอประกาศ ไม่เอาธนกิจการเมือง ไม่เอาการเมืองที่ใช้เงินประมูลตัวผู้แทนราษฎร ไม่เอาการเมืองที่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพราะนี่คือต้นตอของการถอนทุนคืน นี่คือต้นตอของการทุจริตคอรัปชั่น และนี่คือต้นตอของการนำประเทศและประชาธิปไตยไปสู่หายนะ 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

ด้านน.ส.วทันยา กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เลือดไหล กำลังจะแย่แล้ว ก็เป็นเหตุผลที่ตนต้องมาที่นี่ ไม่ใช่แค่ไหลออกแต่มีเลือดใหม่ไหลเข้าไม่ขาดสาย การเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องปกติ พรรคประชาธิปัตย์คือต้นไม้ใหญ่ ผลิดอกออกผลก็ต้องผลัดใบ เพื่อความสวยงามกว่าเดิม วันนี้ทุกคนของพรรคมาอยู่พร้อมกันตรงนี้ เพราะมีประชาชนเป็นที่ตั้ง 

สำหรับทีม กทม. ของพรรคก็ได้ทำโครงการฟังคิดทำ เตรียมงานต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้ ขอชวนทุกคนกลับมาบ้านหลังเดิม ทำให้เข้มแข็งมากขึ้น เชื่อว่าเลือดประชาธิปัตย์ยังไหลเวียนใน กทม. เสมอ 

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์

ด้านนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตลอด 4 ปี ปัญหา กทม. ไม่ได้น้อยลง ไม่ได้รับการแก้ไขที่ดีพอ ครั้งนี้เป็นโอกาสของตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ 33 คน ซึ่งพวกเราไม่หนีไปไหน อยู่มา 77 ปี และจะอยู่เพื่อประชาชนตลอดไป ผู้สมัครทุกคนมุ่งมั่นมีพลังอยากทำงานเพื่อบ้านเมือง ต้องแก้กฎหมายเพื่อความคล่องตัว ดังนั้นกำลังสำคัญก็ต้องมาจาก 33 คน 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ