ข่าว

'ปชป.' ปฏิเสธสกัด สส.ชัยชนะ ลงว่าที่ผู้สมัคร ปมปราศรัยพาดพิงสถาบันการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นิพนธ์' ปฏิเสธผู้ใหญ่ในพรรค สกัดสส.ชัยชนะ ไม่ให้ลงว่าที่ผู้สมัคร หลังถูกวิจารณ์ปราศรัยพาดพิงสถาบันการศึกษา ด้าน 'อลงกรณ์' วอนสังคมให้โอกาส ยืนยันปรับตัวมุ่งเน้นชี้แจงผลงาน

วันที่ 6 มี.ค. 2566 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธข่าวลือ กรรมการบริหารพรรคไม่พอใจและมีการกดดันนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ไม่ให้ลงสมัครว่า ไม่เป็นความจริง 

โดยเป็นประเด็นหลัง สส.ชัยชนะ ขึ้นปราศัยจ.พัทลุง (วันที่ 4 มี.ค.) พูดถึงคุณภาพของผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน จบมาจากต่างประเทศ แต่จากพรรคอื่น จบจาก ม.ทักษิณ และ ม.รามคำแหง เป็นต้น ต่อมาออกมาขอโทษแล้ว 
 

นายนิพนธ์ บุญญามณี

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวคิดว่า เจ้าตัวไม่ได้มีเจตนาที่จะด้อยค่าสถาบันการศึกษาในประเทศ เพียงแต่ยกตัวอย่างให้เห็นถึงความพร้อมของผู้สมัครที่ต้องการนำความรู้ต่างๆมาพัฒนาบ้านเกิดให้เจริญรุ่งเรืองเท่านั้น

โดย สส.ชัยชนะ ถือเป็นกำลังสำคัญในการสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช เพราะดูแลปัญหาทุกข์สุขตลอดการเป็นผู้แทนราษฏร จากเหตุการณ์นี้ เชื่อว่า สส.ชัยชนะ จะนำไปเป็นบทเรียน แก้ไขให้มีความรอบคอบมากขึ้น และทราบว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคพยายามที่จะทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง
      

นายอลงกรณ์ พลบุตร

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า เข้าใจดีถึงปฏิกิริยาไม่เห็นด้วยและการตำหนิติเตียนต่อคำปราศรัยดังกล่าว ซึ่งสมาชิกพรรคก็มีความรู้สึกไม่แตกต่างกันและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนราคาแพงทั้งของตัวสส. และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต้องขอโทษและขออภัยมา ณ โอกาสนี้

สส.ชัยชนะ เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ยังมีอนาคตอีกยาวไกลในการรับใช้ประเทศชาติ วันนี้รู้ว่าผิดและสำนึกผิด แถลงขอโทษต่อสังคมและขอขมาต่อมหาวิทยาลัยทักษิณทันที แสดงถึงความรู้ผิดชอบชั่วดีผิดพลาดแล้วแก้ไข นับเป็นตัวอย่างที่ดี จึงขอให้สังคมไทยให้อภัยให้โอกาส โดยพรรคประชาธิปัตย์จะปรับปรุงตัวเองและเปลี่ยนแปลงการปราศรัยทางการเมือง โดยมุ่งเน้นการชี้แจงแถลงวิสัยทัศน์ นโยบายและผลงานเพื่อเป็นตัวอย่างของการเมืองแบบสร้างสรรค์ต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ