ข่าว

‘ประเสริฐ’ ลั่น สู้ศึกบุรีรัมย์ เพื่อไทยเอาจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ประเสริฐ’ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผย ลงพื้นที่บุรีรัมย์เอาจริง รับ ภูมิใจไทย เป็นคู่แข่ง พร้อมส่ง พรเทพ น้องชาย ตี๋ใหญ่ รักษาแชมป์สุรินทร์ และส่งผู้สมัครครบทั้ง 8 เขต

5 มี.ค. 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งก่อน พรรคเพื่อไทยไม่มี สส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากครั้งก่อนมีการส่งผู้สมัครในนามพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบก่อนการเลือกตััง

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครหลายคนก็ได้รับคะแนนเสียงมา โดยในตอนนี้พรรคเพื่อไทยได้ทำทีมบุรีรัมย์มาระยะหนึ่งแล้ว จึงเชื่อว่ามีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง2566 ที่จะถึงนี้

 

นายประเสริฐ กล่าวยอมรับว่า ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทยก็มีกระแสของเขาเอง แต่ก็เช่นเดียวกันกับพรรคเพื่อไทยที่มีกระแสในพื้นที่ต่างจังหวัดแบบยกจังหวัด

 

"การลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในจังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเอาจริง จะประกาศนโยบายของพรรค โดยที่ประชาชนก็มีความต้องการให้พรรคเพื่อไทยไปปราศรัยหาเสียงด้วย" นายประเสริฐ กล่าว

 

นายประเสริฐ กล่าวยอมรับด้วยว่า คู่แข่งของพรรคเพื่อไทยคือพรรคภูมิใจไทย ที่มีความหวังจะกวาดที่นั่ง ส.ส. ยกจังหวัดบุรีรัมย์ แต่พรรคเพื่อไทยก็มีความหวังเช่นเดียวกัน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

นอกจากนี้ นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงสนามเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ว่า พรรคเพื่อไทยส่งว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 8 เขตเลือกตั้งในจังหวัดสุรินทร์ ส่วนพื้นที่ของนายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล อดีต ส.ส. สุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2566 พรรคเพื่อไทยเตรีนมจะส่งน้องชายของนายตี๋ใหญ่ลงสมัครแทน คือ นายพรเทพ พูนศรีธนากูล เพื่อรักษาพื้นที่ทางการเมืองในอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีฐานเสียงจากการเลือกตั้งครั้งก่อนเป็นจำนวนกว่า100,000 คน

‘ประเสริฐ’ ลั่น สู้ศึกบุรีรัมย์ เพื่อไทยเอาจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ