ข่าว

4 ตระกูลดังดัน 'ปชป.' สู้เลือกตั้งพัทลุง 'จุรินทร์' พร้อมกู้ศักดิ์ศรีคนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปชป.' ลุยพัทลุง มีกองหนุนจาก 4 ตระกูลดัง ดัน 3 ผู้สมัครกวาดยกจังหวัด 'นิพนธ์' ยก 'จุริทน์' เหมาะ 'นายกฯ' ด้าน 'มาดามเดียร์' ยกเคส รมว.ทุจริต หาเงินซื้อเสียง ขอคนใต้สั่งสอน เงินซื้อไม่ได้

พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทย, นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค, นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค, นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย, น.ส.วทันยา บุนนาค ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามหน้าโรงเรียนพัทลุง จ.พัทลุง "ประชาธิปัตย์ ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา" 

 

พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง 2 สมัย ผู้สมัครเขต 1 , ดร.เดย์ ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี ผู้สมัครเขต 2 , นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ผู้สมัครเขต 3

พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว 3 ผู้สมัคร จ.พัทลุง

นายจุรินทร์ ปราศรัยช่วงหนึ่งถึงความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งของ จ.พัทลุง มั่นใจประชาธิปัตย์ยกทีม เพราะได้รับการผนึกกำลังจาก 4 ตระกูลสำคัญท้องถิ่น คือ ตระกูลธรรมเพชร ตระกูลขำนุรักษ์  ตระกูลสุพรรณชนะบุรี และ ตระกูลพัทลุงสามัคคี 

 

เลือกตั้งครั้งหน้าเป็นการกู้ศักดิ์ศรีของคนพัทลุงคืนมา เพื่อพิสูจน์ว่าคนพัทลุงไม่เลือกเงิน คนพัทลุงจะกินเหยื่อแต่ไม่กินเบ็ด เพราะถ้าเลือกเงิน ก็จะได้แต่เงิน ไม่มีวันได้ผู้แทนที่มีคุณภาพ ได้การเมืองแบบถอนทุนคืน เกิดคอร์รัปชั่นทำลายประเทศและทำลายพัทลุง จึงขอให้ช่วยสนับสนุนนักการเมืองคุณภาพทั้ง 3 คน ช่วยกันสนับสนุนการเมืองสะอาด ประชาธิปไตยสุจริต ด้วยการเลือกทั้งคนทั้งพรรคของประชาธิปัตย์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์คุณภาพคับแก้ว เหนือกว่าพรรคอื่น เพราะคัดมาอย่างดี

ด้านนายนิพนธ์ ยกนายจุริทน์เหมาะสมที่สุดในตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" ใครจะสู้ได้ เป็น ส.ส.มา 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง มีผลงานมากมาย นอกจากนี้แสดงท่าเดินเซ สื่อถึงหัวหน้าพรรคบางพรรค จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร พรรคที่แข่งกับเราล้มหายไปหมดแล้ว เหลือแต่พรรคประชาธิปัตย์ อยู่มา 77 ปี เป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

น.ส.วทันยา บุนนาค

ด้านน.ส.วทันยา ให้ความมั่นใจแม้ช่วงนี้จะมีเลือดไหลออก หลายคนอาจจะรู้สึกกังวล แต่การมายืนอยู่ของตน เป็นสิ่งที่จะบอกว่า "เลือดเก่าที่ไหลออก แต่เลือดใหม่ที่ไหลเข้า" พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่อาสามาดูแลพี่น้องชาวพัทลุง คับแน่นด้วยคุณภาพและอุดมการณ์ หวังว่าคนพัทลุงจะให้โอกาสคนรุ่นใหม่อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน

น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีรัฐมนตรีจากบางพรรคถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ระหว่างพิจารณาคดี เกิดจากการทุจริตคอรัปชั่น ส่วนทำไมถึงต้องทุจริต ก็เพราะต้องนำเงินมาซื้อสิทธิขายเสียงประชาชน ขอให้ชาวภาคใต้ช่วยกันทำให้เห็นว่า คนใต้อุดมการร์แรง ซื้อไม่ได้ ซึ่งตลอด 4 ปีทางการเมือง มีโอกาสพบประชาชนทุกภาค แต่ไม่มีภาคไหนอุดมการณ์แรงเท่าคนภาคใต้แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งปี 2562 พรรคประชาธิปัตย์ได้มาเพียง 1 เขต จากทั้งหมด 3 เขต อีก 2 เขตพ่ายแพ้ให้พรรคภูมิใจไทย

พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยจ.พัทลุง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ