ข่าว

'ก้าวไกล' ขอโอกาสทำงานฝ่ายบริหารบ้าง ย้ำเป็นพรรคของทุกรุ่นทุกวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศิริกัญญา' เชื่อ 'พรรคก้าวไกล' ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารได้ดีไม่แพ้สมัยเป็นฝ่ายค้าน ย้ำไม่ใช่พรรคเฉพาะคนรุ่นใหม่ เปิดโอกาสทุกรุ่นทุกวัย ประกาศไม่จับมือ 2 พรรคทหารจำแลง

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับ คมชัดลึก ถึงความหวังการเลือกตั้งปี 2566 ว่า ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการเรียกร้องให้ตรวจสอบ หรือ การอภิปรายต่างๆ พรรคก้าวไกล มักจะมีหลักฐานแน่น เราทำได้ดีมาก วิธีการนำเสนอใช้ข้อมูลหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมดมาประกอบการอภิปราย

ชี้ให้เห็นว่า ผลงานของพรรคก้าวไกล 4 ปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นฝ่ายค้านที่ไม่ได้มีอำนาจรัฐ แต่สามารถทำอะไรได้มาก สำคัญที่สุด เราไม่เคยหยุดเรียนรู้ แค่เราเรียนรู้อย่างรวดเร็ว สามารถปรับตัวได้ ไม่ว่าจะทำงานในบทบาทไหนก็ตาม 

เลือกตั้งปี 2566 ครั้งหน้าหากได้เป็นฝ่ายบริหาร เชื่อว่า สามารถทำผลงานได้โดนใจประชาชนมากขึ้นไปอีก เพราะขนาดเป็นฝ่ายค้านยังทำหน้าที่ได้ขนาดนี้ 

 

เมื่อถามว่า กลัวจะถูกกล่าวหา ทำงานเก่งเฉพาะฝ่ายค้านหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา ตอบสั้นๆว่า "อันนี้ต้องลองดู"

 

ส่วนคนติดภาพจำเป็นพรรคฝ่ายค้านอย่างเดียวหรือไม่ เขาอาจจะเห็นบทบาทด้านเดียวของเรามากกว่า ซึ่งทุกวันนี้มีแฟนคลับเชียร์เหมือนกันว่า ลองเป็นฝ่ายค้านต่อ แต่มั่นใจว่า ถ้าได้เป็นเปลี่ยนบทบาทเป็นอีกขั้วหนึ่ง (ฝ่ายบริหาร) ก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กัน เพียงให้โอกาสพรรคก้าวไกล

"ยืนยัน จะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน เพราะเป็นพรรคทหารจำแลง มี 2 ป.เป็นแกนนำและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 พรรค"

ส่วนภาพจำพรรคก้าวไกล คือ พรรคคนรุ่นใหม่นั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า อาจจะเพราะคนในพรรคส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ คิดนโยบายต่างๆสื่อสารได้โดนใจคนในวัยเดียวกัน แต่ยืนยันว่า ทั้งนโยบาย สมาชิก และผู้สมัคร ไม่ได้มุ่งเป้าเฉพาะคนรุ่นใหม่อยากเดียวอีกต่อไป เปิดรับทุกรุ่นทุกวัย และพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นหน้าใหม่ของวงการการเมืองแล้ว มีนโยบายที่แตกต่างกัน ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม 

ยอมรับว่า พรรคก้าวไกลได้เปรียบคะแนนค่อนข้างดีในพื้นที่เขตเมือง เช่น กทม. เชียงใหม่ เป็นต้น ทั้งจากการเลือกตั้งต่างๆและระดับท้องถิ่นที่ผ่านมา สำหรับพื้นที่อื่น ก็ไม่ได้ละเลยหรือไม่ใส่ใจ แต่เรายังต้องทำงานหนักในพื้นที่ชนบท เพื่อขยายฐานผู้สนับสนุนพรรคให้เยอะขึ้น

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ