ข่าว

'พรรคไทยชนะ' เปิดตัว 'หม่อมเต่า จัตุมงคล โสณกุล' เป็นนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวนายกรัฐมนตรี 'พรรคไทยชนะ' วันพรุ่งนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หัวหน้าพรรคอ้าง 'หม่อมเต่า จัตุมงคล โสณกุลง ตอบรับแล้ว

 

นาย จักรพงศ์ ชื่นดวง หัวหน้าพรรคไทยชนะ แจ้งแถลงเปิดตัว หม่อมราชวงศ์  จัตุมงคล โสณกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นนายกรัฐมนตรี 12.00 น. วันที่ พรุ่งนี้ ที่อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย โดยยืนยัน ว่าได้รับการตอบรับจากเจ้าตัวแล้ว

 

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่า พรรคไทยชนะเป็นพรรคการเมืองไทยซึ่งจดทะเบียนก่อตั้งเป็นลำดับที่ 13/2564 เมื่อวันอังคารที่ 31 สิงหาคม ปี พ.ศ. 2564 โดยมี และนางสาว รมนต์อร บุญเรือง เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนแรก 

 

 

ต่อมาในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2564 นางสาวรมนต์อร ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคพร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคอีก 8 คนได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดยนายจักรพงศ์ได้รับทราบจดหมายลาออกทั้ง 9 ฉบับในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลือต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะแต่ยังคงรักษาการในตำแหน่งจนกว่าจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยอดีตกรรมการบริหารพรรคทั้ง 9 คนให้เหตุผลในการลาออกว่าไม่พอใจการทำงานของหัวหน้าพรรค

 

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2565 ทางพรรคไทยชนะได้จัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2565 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 13 คนและจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาคเหนือที่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก นายจักรพงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อเป็นสมัยที่ 2 ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่ประชุมมีมติเลือก นายฐานวัฒน์ วิบูลย์ธนสาร อดีตรองหัวหน้าพรรคให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ