ข่าว

เรื่องเงินไม่มีปัญหา กรณ์แจง 'ย้ายพรรค' เพราะ 'ประชาธิปัตย์ 'เปลี่ยนไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรณ์ จาติกวณิช' อธิบาย 'ย้ายพรรค' เพราะ 'ประชาธิปัตย์'เปลี่ยนไป ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ตามที่ถูก 'ชวน หลีกภัย' พาดพิง

 

เขียนตอบท่านชวน ด้วยความเคารพ เป็นข้อความบนเฟซบุ๊ก ของ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กรณ์บอกว่าออกมาจากประชาธิปัตย์ 3 ปีไม่เคยพูดให้ร้ายพรรคเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ลาออกเพราะอยากไปทำงานตามที่ตั้งใจ และพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม


 

 

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า การลาออกของคนประชาธิปัตย์มีเหตุผลต่างกัน ไม่สามารถพูดแทนใครได้ แต่เหตุผลของเขา ไม่ใช่ด้วยเหตุผลที่ชวนกล่าวถึงในคลิป  ไม่ว่าจะเรื่องเงินหรือตำแหน่ง ยิ่งประชาธิปัตย์ยุคนี้แล้วเรื่องเงินยิ่งไม่เป็นปัญหา ส่วนตำแหน่งก็มีมากมายเพราะเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า บอกอีกว่า ได้เคยทำงานให้บ้านเมืองในตำแหน่งรัฐมนตรีคลังมาแล้ว ถือเป็นการทำงานที่ตรงต่อความฝันทางการเมือง ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจได้ทำงานอย่างเต็มที่ภายใต้นายกรัฐมนตรี และรองนายกฯเศรษฐกิจ (คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคุณกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ) ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ดังนั้นความฝันทางการเมืองในวันนี้ไม่ใช่เรื่องตำแหน่ง แต่คือโอกาสสร้างพรรคที่ตรงกับอุดมการณ์ และการส่งเสริมนักการเมืองรุ่นใหม่ให้มีโอกาสได้ทำงาน

 

นายชวนพูดเชิงทวงบุญคุณว่า “คนได้เป็นรมต.คลังจากพรรค พอดีพอร้ายเขาไม่ย้ายพรรคไปไหนกันหรอก” นอกจากนั้น ยังสัมภาษณ์ว่าท่านห้ามแล้วไม่ให้ออก แต่เขา‘ไม่ฟัง’

นายชวน มีสิทธิคิด แต่ขอให้ลองฟังในมุมต่าง ของคนที่เคยรัก เคยเลือกและศรัทธาในประชาธิปัตย์มายาวนานแบบพวกเราด้วยว่า เรา “เสียดายและเสียใจ”

 

 

วันนี้พรรคชาติพัฒนากล้ามีผู้สมัครคนใต้คุณภาพคับแก้วอย่าง เทมส์ ไกรทัศน์, อรทัย เกิดทรัพย์, จูรี นุ่มแก้ว, ทนายลิขิต ศรีชาติ, ธนากร บุญสนิท, และอีกหลายคน รวมไปถึงยีแอ อดีตสส.ปชป.เองที่เลือกที่จะมาลงสมัครพรรคชาติพัฒนากล้า ทั้งๆ ที่เลือกที่จะไปได้แทบทุกพรรค แค่นี้ทำให้รู้สึกว่าเรามาถูกทาง



วันหนึ่งหากมีใครในอนาคตตัดสินใจลาออก ย้ายพรรคไปเพื่อเดินในเส้นทางใหม่ของเขา จะทบทวนสิ่งที่พรรคทำมา และ จะอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในการทำงานเพื่อบ้านเมืองและเพื่อประชาชน พร้อมทั้งหวังว่าเขาจะทุ่มเทในการทำงานให้บ้านเมืองโดยสุจริตต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ